PC Đà Nẵng đảm bảo cấp điện phục vụ dịp lễ Quốc khánh 02/9

Thứ ba, 30/8/2022 | 13:37 GMT+7
Thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 02/9, tại thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều chương trình, lễ hội hấp dẫn nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế đồng thời, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân trên địa bàn Thành phố. 
 

PC Đà Nẵng chủ động các phương án, sẵn sàng cấp điện an toàn, liên tục phục vụ lễ Quốc khánh 02/9.
 
Để chủ động trong các tình huống cấp điện liên tục an toàn ổn định, Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã sớm xây dựng và triển khai các phương án cấp điện, đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục, tin cậy phục vụ các họat động văn hóa, chính trị - xã hội diễn ra trong dịp Lễ 02/9. 
 
Dự kiến nguồn và phụ tải trong ngày lễ Quốc khánh 02/9 có công suất cực đại khoảng 350MW, tăng 26% so với cùng kỳ; sản lượng khoảng 7,5 triệu kWh, tăng 34% so với cùng kỳ. PC Đà Nẵng đã sẵn sàng các phương thức vận hành nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống có sự cố. Theo đó, Công ty sẽ không thực hiện các công tác gây ngừng/giảm cung cấp điện khách hàng từ 00h00 đến 24h00 trong ngày lễ Quốc khánh 02/9/2022; ngoại trừ các công tác xử lý sự cố và theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền.
 
Theo ông Nguyễn Đình Tuân, Phó Giám đốc PC Đà Nẵng, cho biết: “Vừa qua, Công ty đã chủ động và chỉ đạo cho các đơn vị Điện lực trực thuộc liên hệ làm việc với các địa phương, đơn vị liên quan để nắm bắt thông tin để có kế hoạch cấp điện ưu tiên và bảo đảm điện cho các địa điểm diễn ra sự kiện; đồng thời, phối hợp với địa phương và cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền, phổ biến các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, ném các vật lạ lên đường dây để tránh sự cố gây gián đoạn cung cấp điện và tai nạn điện trong nhân dân. Toàn bộ hệ thống điều hành sản xuất của Công ty và các đơn vị trực thuộc từ các cấp lãnh đạo đến lực lượng trực tiếp vận hành sẽ tăng cường ứng trực, sửa chữa điện 24/24 giờ; Vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại cũng đã được các đơn vị chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.
 
Trước đó, Công ty đã triển khai công tác sữa chữa, nâng cấp, vệ sinh bảo dưỡng nguồn lưới điện, thay dây, lắp thêm Recloser, LBS tại các địa bàn quận Hải Châu, Liên Chiểu, Sơn Trà… ; đồng thời, thường xuyên kiểm tra hành lang an toàn lưới điện, các thiết bị đóng/cắt trên lưới, đẩy mạnh công tác phát quang, kiểm tra ngày/đêm lưới điện để kịp thời phát hiện và xử lý những tồn tại trên lưới. 
 
Với sự chủ động các phương án cấp điện, sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn nhân lực, vật tư phương tiện, PC Đà Nẵng sẵn sàng xử lý nhanh mọi tình huống bất thường hay sự cố lưới điện có thể xảy ra, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và sinh hoạt của du khách, người dân Thành phố trong dịp lễ Quốc khánh 02/9.
 
Được biết, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện trong dịp lễ năm nay như Giải đấu BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022 tại sân BRG Đà Nẵng Golf Resort diễn ra từ ngày 28/8 đến 02/9; Giải đua thuyền Sailing vô địch trẻ quốc gia và giải Sup các câu lạc bộ toàn quốc năm 2022; Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc tổ chức từ ngày 01/9 đến 03/9 tại bờ đông sông Hàn cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác hứa hẹn thu hút đông đảo khách du lịch đến thành phố biển.
Dương Minh