PC Đà Nẵng liên tiếp hỗ trợ khách hàng xử lý chạm chập điện
Qua theo dõi chương trình cảnh báo sản lượng điện tăng giảm bất thường trong ngày 11.8.2022, Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) phát hiện khách hàng N.B ở thôn Quá Giáng (xã Hòa Phước, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến bình quân 85 kWh/ngày. Điện lực kiểm tra, phát hiện dây tải sau công tơ vào nhà bị cọ xát vào cột sắt đỡ dây tải về nhà gây nên phóng điện làm sản lượng điện tăng đột biến.
Sau khi phát hiện, Điện lực Cẩm Lệ đã cô lập hệ thống điện, xử lý đấu nối, băng keo cách điện tại vị trí chạm chập, căng lại dây đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại. Qua đó, Điện lực đã tư vấn cho khách hàng có phương án thay thế dây tải đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão đang đến gần.
Trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình quản lý hệ thống đo xa, Điện lực Sơn Trà cũng vừa phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng T.T.Q trú tại đường Lê Văn Hiến (Q.Ngũ Hành Sơn).
Qua kiểm tra, nhận thấy đường dây sau công tơ trong nhà khách hàng chôn ngầm trong tường bị hở, rò điện dẫn đến chạm chập khiến chỉ số điện tăng cao. Các công nhân điện lực đã xử lý tách điểm rò điện và thay dây bị hở, tư vấn khách hàng thường xuyên kiểm tra đường dây và các thiết bị đã lâu ngày sử dụng có để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường.
Gần đây nhất, ngày 13.8, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình Cảnh báo sản lượng điện bất thường thời gian thực từ đo xa, Điện lực Liên Chiểu đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng vọt bất thường của khách hàng T.T.P (trú tại tổ 4 Xuân Thiều, P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu). Sản lượng tăng gấp hơn 20 lần so với mức sử dụng bình quân hằng ngày. Tại hiện trường, Điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện và đường dây sau công tơ, xác định nguyên nhân là do dây sau công tơ bị chạm chập vào la phông mái nhà dẫn đến gây rò rỉ điện.
Ở những trường hợp sản lượng điện tăng đột biến vừa đề cập, các đơn vị Điện lực tiến hành kiểm tra, xử lý, xác định hệ thống điện của khách hàng đã đảm bảo an toàn; đồng thời, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, tra cứu chỉ số điện hằng ngày qua trang web: https://pcdn.cpc.vn/tracuu.
Link gốc
Theo: Thanh Niên