PC Đà Nẵng kiểm tra công tác sửa chữa thường xuyên và xử lý sự cố

Thứ tư, 2/3/2022 | 10:57 GMT+7
Nhằm đảm bảo việc kiểm tra, nhập xuất và quản lý vật tư thiết bị của các đơn vị tuân thủ quy trình, quy định, PC Đà Nẵng tổ chức kiểm tra công tác sửa chữa thường xuyên (SCTX) và xử lý sự cố (XLSC) tại 6 điện lực và Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế. 
 
Chú trọng đến công tác SCTX giúp PC Đà Nẵng giảm thiểu đáng kể sự cố.
 
SCTX có vai trò không nhỏ trong việc phát hiện sớm nguy cơ và ngăn ngừa xảy ra sự cố, nhằm thực hiện bảo dưỡng duy trì chế độ làm việc ổn định và lâu dài của hệ thống điện. Nhờ chú trọng đến công tác SCTX mà PC Đà Nẵng đã giảm đáng kể sự cố, chuyển hoạt động quản lý vận hành từ thế bị động ứng phó khi có sự cố sang tư thế chủ động thực hiện công tác có kế hoạch; đồng thời giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng, giúp lưới điện hoạt động tin cậy.
 
Kiểm tra công tác SCTX và XLSC là hoạt động kiểm soát từ khâu lập kế hoạch cho đến khâu thay thế, nhập, xuất vật tư, thiết bị cho các trường hợp sửa chữa thường xuyên, xử lý sự cố nhằm xử lý tức thời những thiết bị hư hỏng, có nguy cơ hư hỏng hoặc không đảm bảo khoảng cách an toàn hành lang lưới điện, gây mất mỹ quan đô thị... 
 
Đoàn kiểm tra các nội dung cụ thể: quy định trình tự thực hiện SCTX và XLSC, kiểm tra tính chất công trình, thủ tục xuất nhập vật tư, thủ tục thu hồi, kiểm tra tính đúng đắn và đầy đủ của hồ sơ các công trình sửa chữa thường xuyên và xử lý sự cố… Trong đợt kiểm tra này, Phòng Kế hoạch và Vật tư chủ trì phối hợp cùng các phòng: Kỹ thuật, Tài chính Kế toán và Kiểm soát viên Công ty thực hiện kiểm tra tất cả các nội dung đề ra. 
 
Bên cạnh mục tiêu của Đoàn kiểm tra nhằm chỉ ra những tồn tại và điểm yếu trong công tác quản lý vật tư thiết bị của đơn vị, PC Đà Nẵng cũng muốn lắng nghe, hỗ trợ và giải đáp những thắc mắc, khó khăn của đơn vị trong công tác SCTX và XLSC.                                   
Yên Bình