PC Nghệ An vượt khó mùa dịch “thắp sáng niềm tin” cho khách hàng

Thứ tư, 2/3/2022 | 10:49 GMT+7
Mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ do dịch Covid-19 nhưng Công ty Điện lực Nghệ An vẫn nỗ lực cung ứng dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng không bị gián đoạn, kể cả những giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp nhất.
Có nhiều đêm cán bộ nhân viên Công ty điện lực Nghệ An vẫn nỗ lực phục vụ khách hàng.

Từ năm 2019 đến nay, Tp. Vinh là địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất của dịch Covid-19 tại tỉnh Nghệ An. Cũng vì vậy, ngành Điện cũng bị tác động không nhỏ.
 
Ông Phạm Văn Nga, Giám đốc Điện lực Tp. Vinh cho biết, cung cấp điện kịp thời, duy trì yếu tố liên tục, đảm bảo điện hoạt động xuyên suốt, an toàn phục vụ đời sống dân sinh và phòng chống dịch là nhiệm vụ ưu tiên của ngành điện.
 
“Để duy trì được tình trạng ổn định đó, điện lực Tp. Vinh đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn của ngành điện và UBND tỉnh, không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong suốt thời gian thực hiện giãn cách xã hội”, ông Nga nói.
 
Bên cạnh đó, Điện lực Tp.Vinh đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 hàng tuần cho người lao động và chuyển sang chế độ trực tập trung. Trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội, công tác quản lý, vận hành được duy trì theo phương án trực riêng biệt. Các nhóm trực phải ở lại cơ quan, đơn vị theo thời gian đã phân công để hạn chế đi lại.
 
Đồng thời, công ty đẩy mạnh các kênh giao dịch trực tuyến, mạng xã hội tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng; triển khai ứng dụng công nghệ, thông tin trong các hoạt động quản lý, điều hành và dịch vụ khách hàng cho bộ phận gián tiếp làm việc tại nhà. Chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư phòng các sự cố về điện và thiết bị y tế dự phòng, nhu yếu phẩm cho lực lượng trực yên tâm công tác.
 
Chị Nguyễn Thị Hồng, người dân phường Hồng Sơn, Tp.Vinh cho biết, những lúc ở nhà mới thấy sự tiện ích của xã hội hiện đại, đặc biệt là các dịch vụ trực tuyến.
 
“Khi việc đi lại bị hạn chế, tôi phải tập làm quen với các dịch vụ điện tử. Thời điểm dịch căng thẳng, tôi ở nhà nhưng vẫn được các nhân viên của ngành điện gọi điện tư vấn, hướng dẫn sử dụng những kênh thanh toán tiền điện online đơn giản, nhanh chóng. Chỉ vài phút tôi đã thao tác xong mà không mất thêm khoản chi phí nào, tiết kiệm rất nhiều thời gian so với trước đây khi tôi phải đến trực tiếp trụ sở của điện lực hoặc ra các cửa hàng thu hộ, phải xếp hàng chờ đợi”, chị Hồng nói.
 
Trao đổi về hành trình vượt khó vừa qua, ông Bành Hồng Hiển, Giám đốc Công ty điện lực Nghệ An cho biết, thực hiện chủ trương “Chống dịch như chống giặc”, ngay những ngày đầu ngành Điện lực đã bám sát vào các chỉ đạo xuyên suốt từ TW đến địa phương, từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam đến Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Nghệ An.
 
Cũng vì vậy, Công ty Điện lực Nghệ An luôn kịp thời nắm bắt các thông tin, các diễn biến của dịch bệnh để có các phương án, giải pháp phòng chống dịch phù hợp với tình hình. Kịp thời ban hành các hướng dẫn, các quy định để thực hiện phòng chống dịch có hiệu quả nhất, cũng như đảm bảo việc thực hiện các công tác sản xuất kinh doanh, cung cấp điện ổn định trên địa bàn.
 
“Nhờ vậy, công ty đảm bảo cung ứng điện liên tục cho cộng đồng doanh nghiệp và nhu cầu thiết yếu của nhân dân. Đặc biệt là đã đảm bảo cung cấp điện liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị Covid-19 và các khu cách ly tập của tỉnh. Thực hiện miễn, giảm tiền điện kịp thời cho các nhóm đối tượng theo Nghị quyết của Chính phủ”, ông Hiển nói.
 
Đây là kết quả của một hành trình số hóa lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN, với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, hợp đồng điện tử; phát triển đa kênh chăm sóc khách hàng trên nền tảng số như: website, email, APP CSKH trên điện thoại di động; tổng đài CSKH, Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn; cổng dịch vụ công các tỉnh/thành phố...
 
Theo Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An, song hành cùng công nghệ, không thể không kể đến nỗ lực không mệt mỏi, vượt qua vô vàn những khó khăn, thách thức của hàng nghìn cán bộ nhân viên ngành Điện trên cả tỉnh nói chung, lực lượng làm công tác chăm sóc khách hàng nói riêng.
 
Họ đã gác lại những âu lo về dịch bệnh, những riêng tư của cuộc sống, để dành hết tâm sức, trí tuệ thực hiện tốt sứ mệnh “thắp sáng niềm tin”, chung tay cùng cả nước, cùng nhân dân chiến thắng dịch bệnh.
 
“Trong những tháng, ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, tại những địa phương là “điểm nóng”, hàng trăm cán bộ công nhân viên ngành Điện không được về nhà là chuyện bình thường. Mọi người đã cắm trại, thực hiện “3 tại chỗ” tại nơi làm việc để thực hiện tốt nhiệm vụ kép. Trong số đó, có không ít người có mẹ già, con nhỏ”, ông Hiển nói.
 
Sự đáp ứng kịp thời của ngành Điện được khách hàng ghi nhận và đánh giá cao, góp phần tạo thêm niềm tin, thêm động lực cho người dân trong những ngày giãn cách xã hội để phòng, chống dịch.
 
Theo: Nguoiduatin