PC Đà Nẵng xây dựng lưới điện thông minh phục vụ sự phát triển của Thành phố

Thứ hai, 23/3/2020 | 09:07 GMT+7
Kết thúc năm 2019 - năm “nước rút” quan trọng trong tiến trình thực hiện kế hoạch 05 năm 2016 – 2020, Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) quyết liệt triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. 
Nhân viên điện lực Đà Nẵng kiểm tra khối lượng trước khi thi công.
 
Công ty luôn về đích
 
Qua đó, Công ty đã về đích trước 1 năm đối với 9/47 chỉ tiêu kế hoạch 5 năm đề ra; 38/47 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt kế hoạch năm 2019, hoàn thành chủ đề năm “Nâng cao độ tin cậy cung cậy điện và chất lượng dịch vụ khách hàng”. 
 
Năm 2019 đánh dấu nhiều cột mốc mới trong chặng đường phát triển của PC Đà Nẵng. Tất cả các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, sản xuất kinh doanh đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, sản lượng điện thương phẩm đạt 3,022 tỷ kWh, đạt 100,03% kế hoạch giao, tăng 4,35% so với năm 2018, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn thành phố. Tổn thất điện năng đạt 2,67%, giảm 0,24% kế hoạch, đưa Công ty tiếp tục là một trong những đơn vị thực hiện tốt nhất trong khối các Công ty Điện lực của EVNCPC. Hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân với chất lượng và dịch vụ ngày càng cao; PC Đà Nẵng hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đáng chú ý, trong năm Công ty đã đẩy mạnh, đưa chuyển đổi số, giao dịch trực tuyến phát triển mạnh mẽ; qua đó, đổi mới các phương thức giao dịch thay thế phương thức truyền thống. Những bước “chuyển mình” này của Công ty đã góp phần mang dịch vụ điện “tiệm cận” đến khách hàng, giúp người dân trên địa bàn thuận tiện, nhanh chóng sử dụng các dịch vụ dù ở bất cứ nơi đâu, thời điểm nào, được khách hàng tín nhiệm. Với những nỗ lực đó, điểm hài lòng của khách hàng đã tăng dần các năm và đạt mức cao nhất là 8,51 điểm vào năm 2019, về đích trước 1 năm so với kế hoạch 5 năm đề ra. Công ty cũng được nhận bằng khen của Bộ Công thương với thành tích xuất sắc trong công tác dịch vụ khách hàng giai đoạn 2013 – 2019. 
 
Qua một năm phấn đấu, PC Đà Nẵng hoàn thành toàn diện tất cả các mục tiêu sản xuất – kinh doanh và đầu tư xây dựng, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Công ty đã vinh dự được nhận cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm 2019 của EVN, dẫn đầu khối thi đua các Công ty Điện lực thành viên của EVNCPC cùng nhiều giải thưởng chuyên đề khác. Bước qua năm 2020, PC Đà Nẵng xác định đây là năm cuối có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ kế hoạch 5 năm 2016 – 2020. Hưởng ứng chủ đề năm “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016 – 2020” của EVN và “năm an toàn lao động” của EVNCPC, PC Đà Nẵng đã triển khai chủ đề năm “An toàn lao động – chất lượng vận hành”. Trên cơ sở đó, Công ty chú trọng công tác đảm bảo cung ứng điện phục vụ sự phát triển của Thành phố, đời sống nhân dân với chất lượng và dịch vụ điện ngày càng cao, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động, tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016 – 2020, chuẩn bị xây dựng kế hoạch 5 năm tiếp theo, nâng cao năng lực quản trị, chất lượng nguồn nhân lực. 
 
Đảm bảo điện cho các sự kiện 
 

 Công nhân điện lực Đà Nẵng kiểm tra lưới điện.
 
Trước mắt, PC Đà Nẵng tập trung lên phương án cấp điện phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp, các sự kiện lớn của thành phố như tọa đàm mùa xuân, Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36… và phương án đảm bảo cấp điện mùa khô năm 2020; đồng thời khẩn trương hoàn thành các kế hoạch cấp điện cũng như tăng cường các biện pháp quản lý vận hành để rà soát, đảm bảo cung ứng điện liên tục, an toàn trong thời gian đến. Tiếp nối đề án “Xây dựng thành phố thông minh tại thành phố Đà Nẵng” với 13 xuất tuyến tại trung tâm thành phố được triển khai trong năm 2019. Năm 2020 và 2021, Công ty sẽ tiếp tục triển khai trên 22 xuất tuyến thuộc địa bàn quận Hải Châu, các xuất tuyến mới thuộc khu vực quận Sơn Trà và phường Hòa Xuân.  
 
Ông Lê Hồng Cương, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cho biết: “Dự kiến đến hết năm 2022, PC Đà Nẵng cơ bản tự động hóa toàn bộ lưới điện phân phối do Công ty quản lý trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Công ty định hướng phát triển bản đồ lưới điện trên nền phần mềm mã nguồn mở Open map street và các phần mềm kiểm soát độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng điện năng. Đó cũng chính là nét nổi bật trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ mới của Công ty trong thời gian qua và sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian đến. Thành quả đạt được là những bước đi đầu tiên của PC Đà Nẵng trong chặng đường chuyển đổi số. Năm 2020, Công ty sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, duy trì lộ trình giảm tổn thất điện năng, đảm bảo tiến độ và hiệu quả các công trình đầu tư xây dựng. Đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng để tiếp tục đồng hành cùng hơn 330 ngàn khách hàng sử dụng điện và góp phần vào sự phát triển năng động của thành phố Đà Nẵng”.
Dương Anh Minh