PC Đắk Nông: Đảm bảo cung cấp điện để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả

Thứ ba, 31/8/2021 | 16:18 GMT+7
Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đảm bảo cấp điện ổn định cho 79 cơ sở y tế, khu cách ly tập trung góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao để bảo đảm cấp điện cho khách hàng.

Đảm bảo lưới điện ở các khu cách ly
 
Trước khi dịch bùng phát, lãnh đạo PC Đắk Nông đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương để nắm bắt các điểm khu vực cách ly và nơi điều trị các bệnh nhân. Từ đó, công ty tập trung mọi nguồn lực, kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống lưới điện, đảm bảo vận hành an toàn, ổn định.
 
Ngoài ra, PC Đắk Nông tăng cường kiểm tra lưới điện, theo dõi tình trạng vận hành và thực hiện hoán chuyển, nâng công suất các trạm biến áp; thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện 110kV. Các điểm xung yếu được đơn vị kiểm tra và xây dựng phương án sửa chữa nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho các phụ tải, hạn chế tối đa sự cố.
 
Thượng tá Vũ Đình Thiếu, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phụ trách khu cách ly tập trung huyện Đắk R’lấp cho biết, thời gian qua, hệ thống lưới điện luôn đảm bảo tại khu cách ly luôn ổn định, góp phần cùng ngành y tế hoàn thành nhiệm vụ phòng chống dịch.
 
PC Đắk Nông: Đảm bảo cung cấp điện để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả ảnh 2
Công nhân PC Đắk Nông kiểm tra trạm biến áp cấp điện tại điểm cách ly tập trung.
 
Ông Trần Minh Huy, Giám đốc Điện lực Đắk R’lấp, cho hay, tại địa phương có 2 khu cách ly tập trung tại Trường Dân tộc nội trú và Trung tâm dạy nghề huyện Đắk R’lấp. “Để bảo đảm cấp điện ổn định cho những khu vực này, chúng tôi thường xuyên kiểm tra, rà soát hệ thống lưới điện, trạm biến áp tại các khu vực này và tăng cường nhân lực trực 24/24 sẵn sàng trực vận hành, sửa chữa, xử lý sự cố lưới điện nhằm đảm bảo điện tuyệt đối cho các khu cách ly và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn”, ông Huy nói.
 
Để nâng cao chất lượng cung ứng điện phục vụ các phụ tải quan trọng và các hoạt động của địa phương, PC Đắk Nông thực hiện khép vòng lưới điện trung áp từ các trạm biến áp 110kV Đắk Nông, 110kV Cư Jút và 110kV Đắk Mil để vận hành linh hoạt lưới điện, có thể chuyển tải từ trạm 110 kV này sang trạm 110 kV khác hoặc các xuất tuyến trung áp trong cùng 01 trạm 110kV mà không làm mất điện phụ tải, đặc biệt đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện các khu vực quan trọng như, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông và các sở, ban ngành.
 
Lập đường dây nóng để khắc phục sự cố
 
PC Đắk Nông còn triển khai đường dây nóng (hotline) để tiếp nhận phản ánh của người dân về thực trạng hư hỏng, xuống cấp, vệ sinh, sửa chữa, bảo dưỡng, thi công công trình lưới điện. Để làm được việc này, công ty bố trí tăng cường lực lượng ứng trực, sẵn sàng phương tiện, vật tư, thiết bị dự phòng, kịp thời xử lý sự cố. Đơn vị cũng lên phương án về nguồn nhân lực vận hành lưới điện, như: xây dựng phương án làm việc từ xa; sắp xếp nguồn nhân lực hợp lý thực hiện nhiệm vụ vận hành hệ thống điện; công nghệ thông tin trong mọi tình huống. Trong đó, các đơn vị trực thuộc thực hiện chia nhóm, làm việc độc lập, sẵn sàng trực vận hành, sửa chữa, xử lý khi có sự số trên lưới.
 
Quá trình thực hiện sửa chữa các công trinh lưới điện, PC Đắk Nông không làm ảnh hưởng mất điện khách hàng. Tại các khu cách ly, công ty thực hiện phương án cấp điện dự phòng. Các đơn vị quản lý vận hành lưới điện bố trí lực lượng trực tổ thao tác tại đơn vị thường trực 24/24 xử lý nhanh chóng khôi phục cấp điện khi có sự cố xảy ra.
 
PC Đắk Nông khuyến cáo khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện qua nhiều hình thức trực tuyến, như: Email, website, ứng dụng chăm sóc khách hàng, zalo, tin nhắn SMS… Khi khách hàng thực hiện các giao dịch về điện theo hình thức trực tuyến hoặc có bất cứ thắc mắc trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ đến Tổng đài 19001909 để được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện.
 
Đến hết tháng 7/2021, Công ty thực hiện giao dịch các dịch vụ cung cấp điện qua CPCCC, TTHCC/Cổng TTĐT đạt tỉ lệ 97,64%; khách hàng giao dịch qua Cổng DVCQG đạt tỉ lệ 86,32%; khách hàng sử dụng các dịch vụ điện qua webiste/email/App/Zalo đạt tỉ lệ 66,61%.

Link gốc
Theo: Tiền Phong