Những ca trực trong “Mùa Covid”

Thứ hai, 30/8/2021 | 16:01 GMT+7
Những ca trực đảm bảo điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng như nhu cầu sinh hoạt của khách hàng tại Thủ đô Hà Nội là sự cống hiến thầm lặng của các cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI).
Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội tổ chức trực nội trú.
 
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch covid-19, Thành phố Hà Nội đã áp dụng chỉ thị 17 về giãn cách xã hội (từ ngày 24/7), tuy nhiên từ trước đó Thành phố cũng đã triển khai nhiều phương án để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Nắm bắt được tình hình đó, EVNHANOI đã kích hoạt phương án phòng chống dịch trong điều kiện toàn thành phố giãn cách xã hội để đảm bảo giữ vững nguồn điện cho Thủ đô trong đó nhiều bộ phận đã thực hiện các ca trực nội trú, ăn nghỉ tập trung nhằm hạn chế tiếp xúc và tuyệt đối an toàn cho công tác vận hành lưới điện Hà Nội.
 
EVHNANOI đã triển khai các ca trực tập trung đảm bảo duy trì vận hành lưới điện Hà Nội tại 74 bệnh viện, 210 Trung tâm y tế, 86 cơ sở được trưng dụng (cơ sở cách ly, lấy mẫu xét nghiệm…), 48 trụ sở chỉ huy ở Thành phố, quận, huyện, chốt kiểm dịch.
 
Đối với đơn vị đặc thù như Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội, EVNHANOI đã kích hoạt 2 khối trung tâm điều hành: Khối 1 điều hành trực tiếp lưới điện, trực ca chế độ 12 giờ, ở nội trú tại trung tâm trong 7 ngày và không được ra ngoài trong thời gian trực nội trú; Khối 2 làm việc từ xa và hỗ trợ cho khối 1 hoàn thành nhiệm vụ. Trong mọi trường hợp, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội luôn đảm bảo công tác chỉ huy cung ứng điện cho Thủ đô.
 
Sau những giờ làm việc khẩn trương và tập trung cao độ, anh Hoàng Anh Tuấn – Trưởng kíp Trung tâm Điều khiển của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội lại trò chuyện với người thân bằng qua điện thoại để phần nào vơi bớt đi nỗi nhớ nhà, nhớ vợ con. Anh Tuấn tâm sự “Khi thực hiện trực tập trung, phải xa gia đình  tôi cũng có rất nhiều mối lo trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng vì mục tiêu bảo đảm lưới điện phục vụ công tác phòng, chống dịch tôi và các anh em luôn tập trung cao độ trong từng ca trực. Mỗi khi trò chuyện với gia đình và nhận được những sự động viên, khích lệ tôi lại vững tâm hơn trong công việc và cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.
Đội xung kích đảm bảo điện tại phường Chương Dương.
 
Anh Trần Đình Long phụ trách khu vực Phường Chương Dương chia sẻ, “Phường Chương Dương đã thực hiện cách ly y tế từ ngày 31/7 đến nay, chúng tôi đã thành lập đội xung kích gồm 17 thành viên ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt của khách hàng cũng như phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Vào mùa hè, mặc đồ bảo hộ thông thường đã ngộp thở rồi, giờ mặc trang phục chống dịch rất bức bối khó chịu, nhưng đây là quy định của Công ty để bảo vệ bản thân và cũng để bảo vệ những người xung quanh. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để cùng Thủ đô đẩy lùi dịch bệnh”.
 
Công tác phục vụ thi công bệnh viện dã chiến trên địa bàn của Công ty Điện lực Hoàng Mai cũng được triển khai hết sức khẩn trương. Công ty đã phối hợp với Công ty TNHH tập đoàn xây dựng DELTA để cấp điện phục vụ thi. Bên cạnh đó để đảm bảo tiến độ cấp bách của dự án, Công ty đã tư vấn xây dựng trạm biến áp với công suất 2x1000kVA kiểu kios có hệ thống liên lạc đặt trong khuôn viên dự án và đấu nối vào 02 nguồn trung thế để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ công tác khám chữa bệnh.
 
Luôn trong tâm thế sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, anh Thái Văn Biên - Đội phó Đội quản lý điện 1 Công ty Điện lực Hoàng Mai cho biết “Đội đã bố trí chuẩn bị thiết bị, vật tư cùng bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế sẵn sàng lên đường xử lý sự cố mọi lúc mọi khu vực, kể cả khu vực bị phong tỏa với quyết tâm bằng mọi nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ phòng, chống dịch cũng như nhu cầu sinh hoạt của khách hàng trên địa bàn”.
 
Theo: EVNHANOI