PC Đắk Lắk đảm bảo cung cấp điện dịp lễ Quốc Khánh 2-9

Thứ ba, 31/8/2021 | 08:46 GMT+7
Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong dịp lễ Quốc khánh 2-9-2021, Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk), đã lập kế hoạch và triển khai các phương án cấp điện cụ thể và không giải quyết cắt điện làm mất điện khách hàng (trừ các trường hợp khẩn cấp hoặc xử lý sự cố) trong các ngày 02 và 3-9-2021. 
 

PC Đắk Lắk tăng cường xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện bằng công nghệ sửa chữa điện nóng.
 
Theo dự kiến của PC Đắk Lắk trong ngày 02.9,  Pmax là 240/270 MW; sản lượng trung bình là 4,4 triệu kWh/4,8 triệu kWh. 
 
Lãnh đạo PC Đắk Lắk đã chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc kiểm tra toàn diện đường dây, trạm biến áp và tăng cường nhân lực ứng trực để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định; đồng thời Công ty tăng cường xử lý các khiểm khuyết trên lưới điện bằng công nghệ cao sửa chữa điện nóng.  
 
Trước đó, các đơn vị quản lý vận hành tăng cường công tác kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện với việc ứng dụng công nghệ flycam, camera nhiệt, các thiết bị đo phóng điện cục bộ; khai thác và sử dụng hiệu quả công nghệ sửa chữa điện nóng trên lưới đang mang điện; tăng cường công tác vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao đối với các khu vực bị bụi bẩn; phát hiện, xử lý kịp thời các vị trí có nguy cơ gây sự cố mất điện trên lưới điện 110kV, 220kV. 
 
Đồng thời, Công ty đã xây dựng phương án cung cấp điện an toàn, liên tục cho các phụ tải quan trọng được UBND tỉnh phê duyệt; đặc biệt, các bệnh viện, khu vực cách ly tập trung và các Trung tâm y tế phục vụ điều trị bệnh Covid-19. 
 
Trong thời gian đó, lãnh đạo PC Đắk Lắk đã chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc bố trí lãnh đạo phục vụ điều hành, nhân viên trực xử lý sự cố và phân chia ca trực sửa chữa điện 24/24h; cùng các phương tiện, vật tư thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc được đảm bảo. Đội Hot-line 2 của Công ty chuẩn bị sẵn sàng để kịp thời phối hợp xử lý khi có sự cố xảy ra.
Anh Minh – Đức Tâm