Công ty Điện lực Đắk Nông lấy khách hàng trung tâm trong quá trình chuyển đổi số.
Việc xây dựng cơ sở hạ tầng, từng bước hướng tới xây dựng doanh nghiệp số, lấy khách hàng, người sử dụng dịch vụ điện làm trung tâm cũng là chương trình dài hạn mà công ty đang thực hiện.
Trong thời gian qua, PC Đắk Nông đã tổ chức khai thác hiệu quả các công cụ hỗ trợ họp trực tuyến, đáp ứng công tác điều hành sản xuất kinh doanh tại đơn vị. Đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội do dịch COVID-19, nhờ hệ thống trực tuyến từ xa, đã tổ chức được nhiều cuộc họp trực tuyến, điều hành thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ của công ty.
Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, tập thể lãnh đạo công ty, người lao động đã tổ chức hàng loạt hoạt động ý nghĩa thiết thực liên quan đến chuyển đổi số tại đơn vị. Cụ thể, PC Đắk Nông đã tổ chức triển khai tham gia cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, sáng kiến chuyển đổi số trên nhóm Facebook đồng nghiệp EVN”. Toàn công ty có 73 ý tưởng đã đưa lên Facebook.
Ngoài ra, PC Đắk Nông còn tiếp tục tuyền truyền nhận thức chuyển đổi số đến toàn thể CBCNV trong toàn đơn vị. Đến nay, hầu như toàn bộ CBNCV đều nhận thức được tầm quan trọng và lợi ích mang lại trong quá trình thực hiện chuyển đổi số, đó là “Năng suất, tiết kiệm, hiệu quả”. Mỗi phòng chức năng và đơn vị trực tiếp sản xuất đã nhận thức và xác định được nhiệm vụ cụ thể của mình trong quá trình thực hiện chuyển đổi số.
Các Tổ chuyển đổi số, các Phòng nghiệp vụ và các đơn vị đã phối hợp thực hiện cập nhật dữ liệu các công việc của chuyển đổi số theo đúng tiến độ của EVNCPC. Cụ thể, thực hiện 14 dịch vụ công và cấp điện trung áp trên công thông tin điện tử của tỉnh http://pcdaknong.motcua.daknong.gov.vn/. Kết nối liên thông hệ thống văn bản với chính quyền địa phương; thu thập số liệu vào các ứng dụng hiện trường, cung cấp thông tin sản lượng bất thường, cập nhật lý lịch thiết bị vào PMIS, CBM... theo đúng tiến độ; về quản trị doanh nghiệp, ứng dụng chữ ký số EVNCA hệ thống Eoffice, tiến hành ký số nội bộ các chứng từ nhập xuất VTTB trong công ty, ký số mở rộng các biên bản nghiệm thu, thanh quyết toán chi phí sửa chữa công tơ hỏng với EMEC...
PC Đắk Nông khai thác hiệu quả công cụ hỗ trợ họp trực tuyến, đáp ứng công tác điều hành sản xuất kinh doanh.
Ngoài ra, công ty còn ap dụng các ứng dụng như KPI, Ksop, bổ sung cập nhật dữ liệu vào hệ thống HRMS, tính các khoản bảo hiểm và thanh toán các chế độ bảo hiểm cho người lao động qua giao dịch điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Khai thác có hiệu quả các ứng dụng web như: https://eoffice.cpc.vn/, https://qlns.cpc.vn, https://portalnew.cpc.vn/, https://tracnghiem.cpc.vn/cnkt; cùng phối hợp cập nhật, phát hiện các bất thường đối với hình ảnh giám sát thi công công trình trên chương trình IMIS (Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI)); đề xuất đầu tư xây dựng, nâng cấp kênh truyền, mở rộng thêm kênh truyền, nâng cấp Server, tường lửa... phục vụ cho công tác chuyển đổi số trong giai đoạn tiếp theo.
Trong nhưng tháng cuối năm 2021, đầu năm 2022, PC Đắk Nông yêu cầu các đơn vị tiếp tục củng cố hạ tầng CNTT, đảm bảo hạ tầng mạng truyền dẫn năng lực mạnh, đáp ứng nhu cầu kết nối các hệ thống viễn thông, CNTT, hệ thống đo đếm, tự động hóa lưới điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và điều hành để đáp ứng yêu cầu quản lý phát triển theo từng giai đoạn vừa đáp ứng sản xuất kinh doanh và hướng đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 theo chỉ đạo của EVNCPC.
Các Tổ công tác tiếp tục bám sát các nhiệm vụ Chuyển đổi số đã được HĐTV EVNCPC và Ban Chỉ đạo chuyển đổi số trong EVNCPC giao để triển khai thực hiện; hoàn thiện hạ tầng số để đáp ứng công tác triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số của EVNCPC triển khai.
Link gốc