Chuyển đổi số trong EVN

PC Ninh Thuận: Ứng dụng khoa học – công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Thứ hai, 20/12/2021 | 09:53 GMT+7
Công ty Điện lực Ninh Thuận thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam đã triển khai và áp dụng nhiều ứng dụng khoa học – kỹ thuật, công nghệ trong công tác điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
 

Ứng dụng App CSKH cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến.
 
Trước đây, trong công tác điều hành hoạt động sản xuất cung cấp điện Công ty Điện lực Ninh Thuận phải thực hiện bằng thủ công như: Quản lý kỹ thuật điện, công tác đấu thầu, hành chính văn phòng… tốn nhiều thời gian và công sức để thực hiện công tác quản lý tại đơn vị.
 
Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học – công nghệ, internet, tận dụng hiệu quả cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) đã đem lại hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí tại công ty.
 
Ông Đỗ Nguyên Hưng – Giám đốc Công ty Điện lực Ninh Thuận nói việc ứng dụng thử nghiệm trong một số lĩnh vực quản lý kỹ thuật, chăm sóc khách hàng, nâng cao năng suất lao động và đã thu được những kết quả khả quan, cụ thể:
 
Ứng dụng CNTT trong đấu thầu qua mạng có thể xem là bước tiến lớn giúp bên mời thầu và nhà thầu tiếp cận thông tin một cách dễ dàng, tăng tính minh bạch thông tin. Quá trình giao dịch, trao đổi thông tin giữa nhà thầu và bên mời thầu được thực hiện hoàn toàn trực tuyến trên hệ thống, không còn tình trạng gây khó dễ trong việc bán hồ sơ mời thầu. Đây là bước cải cách hành chính mạnh mẽ, đơn giản hóa quá trình đấu thầu, tiết kiệm thời gian. Toàn bộ quy trình đấu thầu đều tối ưu và đơn giản hóa, từ bước lập, đăng tải kế hoạch lựa chọn nhà thầu, hồ sơ mời thầu, chuẩn bị và nộp hồ sơ đến khi mở thầu, đánh giá và công bố kết quả. Điển hình trong bối cảnh dịch COVID-19 vừa qua, đấu thầu qua mạng đã thể hiện được ưu điểm vượt trội so với đấu thầu truyền thống, với số lượng hầu hết các gói thầu được thực hiện qua mạng, công tác đấu thầu của đơn vị không bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh.
 
Công tác quản trị văn phòng ứng dụng Digital office với nền tảng công nghệ mới, tích hợp chữ ký số đã phục vụ hiệu quả cho các hoạt động trình ký, phát hành 100% văn bản đi và tiếp nhận văn bản đến (trừ văn bản mật), lập hồ sơ điện tử và lưu trữ hoàn toàn trên môi trường mạng. Qua đó, giảm thời gian lưu chuyển văn bản, công văn giữa các phòng, ban nghiệp vụ của đơn vị và các đơn vị trực thuộc của EVN; đồng thời xóa bỏ các giới hạn về không gian, vị trí địa lý. Đến nay, 100% văn bản được ký số và được phát hành qua trục liên thông nội bộ tới các đơn vị. Ngoài ra, việc giải quyết công văn đi, công văn đến trên hệ thống D-Office cũng đã giúp tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm và chi phí vận chuyển tài liệu so với trước đây. Công nghệ số đã giúp cho lãnh đạo của đơn vị và CBNV có thể xử lý, giải quyết công việc mọi lúc, mọi nơi, góp phần tăng năng suất lao động, tối ưu hóa nhiều chi phí cho Công ty.
 
Về lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, chất lượng cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4; nâng cao chất lượng xử lý hồ sơ trong lĩnh vực này trên môi trường mạng theo phương thức điện tử; thanh toán tiền điện và tiền dịch vụ theo phương thức không dùng tiền mặt; các yêu cầu khách hàng qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) được tiếp nhận xử lý tự động và từng bước hướng tới xây dựng cơ sở dữ liệu định danh khách hàng thống nhất trong EVN.
 
Ứng dụng App CSKH cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến.
 
Về công tác quản lý lưới điện đơn vị đã áp dụng nhiều giải pháp như ứng dụng mã QR trong công tác quản lý trang dụng cụ an toàn, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, ứng dụng Hệ thống giám sát, điều khiển máy cắt (recloser) từ xa - SCADA.ONE, hệ thống SCADA và tự động hóa được kết nối với trung tâm điều khiển, đảm bảo việc theo dõi vận hành và xử lý từ xa đồng bộ và đạt hiệu quả cao, để đảm bảo vận hành lưới điện một cách an toàn, tin cậy và liên tục nhằm mang đến sự hài lòng của khách hàng.
 
Từ các kết quả khả quan của việc áp dụng khoa học – công nghệ trong công tác điều hành sản xuất kinh doanh tại đơn vị, trong thời gian tới Ban lãnh đạo công ty sẽ phát động CBNV tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các nền tảng công nghệ mới để gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng, nâng cao năng suất lao động.
 
Theo: Tuổi trẻ