Rửa sứ hotline giảm thiểu thời gian cắt điện, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục.
Công ty thường xuyên theo dõi, kiểm tra các trạm biến áp quá tải, đầy tải để lên phương án xử lý, đặc biệt đối với các trạm biến áp đang đầy tải, quá tải cục bộ một số khung giờ cao điểm.
Cùng với đó, các Điện lực tích cực tập trung xử lý tình trạng lệch pha các máy phân phối, lập kế hoạch triển khai thực hiện hằng tuần trên các phần mềm quản lý chung của Công ty. Sử dụng các thiết bị hỗ trợ kiểm tra khiếm khuyết lưới điện như PD, camera nhiệt, Flycam; Rà soát, cập nhật dự báo nhu cầu sử dụng điện của từng khu vực trên địa bàn quản lý, triển khai chương trình điều hòa phụ tải (DR), danh sách khách hàng quan trọng, thứ tự ưu tiên; Lên phương án đảm bảo cấp điện, trong đó có phương án chuẩn bị cho kịch bản phụ tải tăng cao khi thời tiết cực đoan.
Công nhân Điện lực thành phố Điện Biên Phủ vệ sinh công nghiệp trạm biến áp.
Đồng thời liên tục theo dõi mật độ khách hàng đối với từng đường dây, trạm biến áp khu vực, sắp xếp thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, để xây dựng các phương án cắt điện, phương án khoanh vùng, tăng cường nhân lực khắc phục nhanh sự cố, rút ngắn thời gian mất điện; Từng bước xây dựng định mức thời gian tối ưu cho từng loại hình công việc.
Song song đẩy mạnh xử lý các tồn tại khiếm khuyết trên lưới điện, tập trung hoàn thành khắc phục tồn tại khiếm khuyết với các lộ đường dây có sự cố lặp lại trong năm 2020; Thực hiện khắc phục các tồn tại sau thí nghiệm định kỳ để kịp thời ngăn ngừa sự cố.
Để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, hạn chế tối đa sự cố trong các tháng mùa mưa bão năm 2021, Công ty bố trí phương thức vận hành hợp lý trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố; Nâng cao chất lượng công tác điều tra sự cố, công tác họp kiểm điểm, phân tích, rút kinh nghiệm sự cố lưới điện hàng tháng. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý kỹ thuật, khai thác có hiệu quả các phần mềm quản lý: OMS, PMIS, ECP...trong việc phân tích, đánh giá, hỗ trợ kiểm soát việc cập nhập dữ liệu mất điện, từng bước đáp ứng công cuộc “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”.