PC Điện Biên sẵn sàng phục vụ điện cho hơn 6.000 sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ tư, 7/6/2023 | 16:51 GMT+7
Công ty Điện lực (PC) Điện Biên đã sẵn sàng phương án cấp điện đảm bảo an toàn và liên tục phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay từ ngày 27 đến ngày 30/6/2023 tại 10 huyện thị thành phố trực thuộc tỉnh Điện Biên.


Công nhân PC Điện Biên định kỳ kiểm tra thiết bị trạm 110kV Điện Biên bằng máy phóng điện cục bộ (PD).

Theo đó, để đảm bảo cấp điện Công ty Điện lực Điện Biên đã yêu cầu các Điện lực chủ động làm việc và phối hợp với các Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi tại địa phương để nắm bắt danh sách, địa điểm, nhu cầu cấp điện cũng như hỗ trợ kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất về hệ thống điện tại tất cả các địa điểm tổ chức thi, địa điểm in sao đề và địa điểm làm việc của Ban tổ chức thi. Trong đó, riêng các địa điểm in sao đề thi, Công ty Điện lực Điện Biên đảm bảo cấp điện liên tục 24/24 giờ.

Công ty Điện lực Điện Biên đảm bảo cung cấp điện cho 24 điểm thi và 268 phòng thi phục vụ 6112 thí sinh. Trong đó, địa phương có nhiều điểm thi và nhiều thí sinh tham dự nhất là Thành phố Điện Biên Phủ với 4 điểm thi, 66 phòng thi và 1.519 thí sinh dự thi; địa phương có ít điểm thi và ít thí sinh tham dự nhất là Thị xã Mường Lay với 1 điểm thi, 8 phòng thi và 176 thí sinh dự thi.

Ông Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: “Để đáp ứng yêu cầu đảm bảo điện phục vụ kỳ thi trong điều kiện thời tiết có khả năng xảy ra nắng nóng kéo dài là 1 việc nhiều khó khăn, do đó PC Điện Biên đã chỉ đạo các Phòng, Đơn vị xây dựng phương án cụ thể, chi tiết. Tổ chức kiểm tra nguồn lưới, xử lý các khu vực có khả năng quá tải cục bộ trong những ngày nắng nóng. Tăng cường lực lượng ứng trực, xử lý sự cố, sửa chữa điện tại tất cả các địa điểm thi, địa điểm in sao đề thi, các Tổ thao tác lưu động, các Tổ trực vận hành… trong tất cả các ngày diễn ra kỳ thi. Các đơn vị chủ động phối hợp với Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi tại địa phương chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện, máy phát điện dự phòng và có chế độ ứng trực phù hợp để kịp thời xử lý sự cố, chuyển đổi phương thức vận hành hoặc chạy máy phát dự phòng cấp điện cho các địa điểm khi xảy ra sự cố 1 cách nhanh nhất”.

Trong thời gian thi, Công ty Điện lực Điện Biên sẽ không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên toàn bộ đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các địa điểm thi, địa điểm làm việc của Ban chỉ đạo, địa điểm in sao đề thi, trừ trường hợp xử lý sự cố bất khả kháng để đảm bảo cấp điện an toàn liên tục, ổn định phục vụ kỳ thi.

Theo: NPC