Ảnh minh họa
Vì vậy, để chủ động cung ứng đủ điện trong mùa khô, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường độ tin cậy cung cấp điện, chống quá tải và tuyên truyền sâu rộng về thực hiện tiết kiệm điện…
Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, mặc dù sản lượng điện những tháng đầu năm có tăng do thời tiết khô hạn nhưng ngành Điện lực Đồng Tháp vẫn đảm bảo cung ứng đủ điện cho người dân, đảm bảo điều hòa công suất.
Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho các phụ tải trong tỉnh, ngay từ đầu mùa khô, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã tổ chức lực lượng trực sửa chữa để sẵn sàng xử lý nhanh những sự cố bất thường; đồng thời huy động tối đa các nguồn điện hiện có; tính toán việc chỉnh nâng phân áp phụ tải để nâng cao chất lượng điện năng cho từng khu vực...
Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã triển khai kế hoạch tiết kiệm điện năm 2020 theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Nam, nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện trong mùa khô thông qua công tác tuyên truyền.
Cụ thể, đơn vị sẽ phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 34/CTTTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện đến toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị để thực hiện nghiêm việc tiết kiệm điện trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt hàng ngày tại gia đình. Phối hợp cùng các hội, đoàn thể cùng cấp để gửi nội dung tuyên truyền, phổ biến việc sử dụng điện tiết kiệm đến các hội viên, đoàn viên. Đồng thời tuyên truyền qua các biển hiệu đèn led tại Điện lực với các khẩu hiệu tiết kiệm điện; tổ chức quảng bá, tuyên truyền các nội dung về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả qua các kênh truyền thông như: Đài truyền thanh, trực tiếp tại Phòng giao dịch, giao dịch viên, thu ngân viên, tuyên truyền viên...
Bên cạnh đó, ngành điện lực tỉnh Đồng Tháp cũng phối hợp với Sở Công Thương xây dựng và trình UBND tỉnh ban hành Văn bản hướng dẫn các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn triển khai Chỉ thị 34/CT-TTg; tăng cường phối hợp các cơ quan đoàn thể, chính quyền và các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, tư vấn các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả tới các khách hàng sử dụng. Triển khai các giải pháp để vận động, thúc đẩy người dân phát triển lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà...
Ngoài ra, Công ty Điện lực Đồng Tháp cũng chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ, tổ chức giải quyết dứt điểm, thỏa đáng các thắc mắc, kiến nghị của khách hàng trong thời gian sớm nhất (không quá 24 giờ); đồng thời hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, hướng dẫn các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, các dịch vụ trực tuyến trên Cổng hành chính công Quốc gia, website Trung tâm Chăm sóc khách hàng, ứng dụng Chăm sóc khách hàng EVN SPC nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Công ty Điện lực Đồng Tháp cũng phối hợp với các đơn vị có liên quan để triển khai tuyên truyền, quảng bá sự kiện Giờ trái đất 2020 theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Nam và UBND tỉnh Đồng Tháp.