Tin thế giới

PC Hà Giang chú trọng công tác bồi huấn thi nâng bậc, giữ bậc năm 2024 cho người lao động

Thứ bảy, 27/7/2024 | 17:28 GMT+7
Mới đây, Công ty Điện lực (PC) Hà Giang đã tổ chức lớp bồi huấn thi nâng bậc, giữ bậc năm 2024 cho công nhân lao động trong Công ty.

Giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc cùng các học viên PC Hà Giang trao đổi nhiều nội dung một cách thẳng thắn, tạo không khí cởi mở tại lớp bồi huấn.

Tham gia đợt bồi huấn có 89 học viên đến từ Phòng Điều độ, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế và các Điện lực trực thuộc. Trong đợt bồi huấn lần này, các học viên được giảng viên đến từ Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc truyền đạt những kiến thức chuyên môn thuộc 02 nhóm ngành.

Trong đó, nhóm ngành thứ nhất về công nhân kinh doanh điện năng với các lĩnh vực: Kỹ thuật cơ sở tính toán điện năng; Kiến thức kinh doanh điện năng; Hướng dẫn tính toán điện năng, truy thu sản lượng điện năng. Nhóm ngành thứ hai về Quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp phân phối; Xây lắp lưới điện trung hạ thế; Trực vận hành; Quản lý vận hành trạm biến áp 110 kV; Thao tác lưu động (bao gồm những kiến thức, kỹ năng về quản lý vận hành máy biến phân phối; quản lý vận hành đường dây; quản lý vận hành các thiết bị trên lưới điện; kỹ năng sử dụng các thiết bị đo...)

Bên cạnh các nội dung về chuyên môn, các học viên còn được truyền đạt về văn hóa doanh nghiệp, cũng như hướng dẫn ôn thi trên phần mềm thi nâng bậc NPC, hướng dẫn thi thực hành.Tại lớp bồi huấn, các học viên và giảng viên cùng sôi nổi thảo luận và giải đáp các thắc mắc, tạo không khí thân thiện, cởi mở trong khoá học. 

Lớp bồi huấn kết thúc với tinh thần cầu thị, học hỏi lẫn nhau của các học viên. Thông qua khoá học, các học viên được trau dồi những kiến thức chuyên môn cần thiết trong quá trình công tác, qua đó góp phần tạo nên lực lượng lao động có trình độ chuyên môn vững vàng, thúc đẩy văn hoá học tập không ngừng trong công nhân lao động của Công ty.

 

Link gốc

Theo: CN&TD