Tin trong nước

PC Hà Tĩnh chú trọng công tác bồi dưỡng, huấn luyện kiến thức An toàn vệ sinh lao động

Thứ hai, 30/5/2022 | 10:51 GMT+7
Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), vừa qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tổ chức bồi dưỡng, huấn luyện kiến thức ATVSLĐ cho 77 An toàn vệ sinh viên (ATVSV) và 14 Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc.
 

 
Tại buổi huấn luyện, các học viên được truyền đạt, hướng dẫn một số nội dung thực hiện Quy định hoạt động mạng lưới ATVSV trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc để các ATVSV nắm được chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, từ đó nâng cao nghiệp vụ trong công tác đôn đốc, giám sát, tham gia, kiến nghị về công tác ATVSLĐ tại đơn vị cơ sở. 
 
Ông Dương Kim Diên, Phó phòng An toàn Công ty cho biết: Chương trình huấn luyện đã đi sâu vào các nội dung áp dụng trong quy trình an toàn điện và công tác kiểm tra kiểm soát an toàn lao động. Đồng thời mở rộng trao đổi các vấn đề liên quan trong việc thực hiện chế độ phiếu công tác, phiếu thao tác, lệnh công tác, kết hợp phổ biến các Thông tư của Bộ Công thương, Bộ LĐTBXH… qua đó các học viện kịp thời nắm bắt, thực hiện nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công việc. 

 
Tham gia khóa huấn luyện các học viên cũng nắm rõ thêm các yếu tố nguy hiểm, các sự cố có thể xảy ra tai nạn trực tiếp tại hiện trường lưới điện để có cách đề phòng, xử lý. Đặc biệt, được thực hành tại chỗ phương pháp cấp cứu người bị tai nạn, công tác phòng cháy, chữa cháy…
  
Ngoài ra, các vụ tai nạn lao động xảy ra trong Tập đoàn, Tổng công ty thời gian vừa qua cũng được giảng viên phổ biến nghiêm túc đến các ATVSV, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, nâng cao ý thức, lan tỏa tinh thần trách nhiệm với con người và thiết bị điện trong lao động sản xuất.
 
Thông qua lớp huấn luyện, giúp cho mạng lưới ATVSV Công ty trang bị thêm kiến thức, nâng cao nghiệp vụ trong công tác, tự kiểm tra, tự bảo vệ mình, nghiêm chỉnh chấp hành các quy phạm, quy trình, nội quy an toàn vệ sinh lao động, từ đó tuyên truyền, phổ biến cho công nhân nắm vững kiến thức, kỹ năng cần thiết trong thực thi nhiệm vụ đồng thời để các ATVSV và Chủ tịch Công đoàn cơ sở có những giải pháp phù hợp trong việc ngăn ngừa tai nạn lao động, đình chỉ kịp thời các hành vi làm bừa, làm ẩu nhằm loại trừ nguy cơ mất an toàn trong quá trình thực hiện công việc.
Kim Diên- Phương Thảo