Tin trong nước

Đại hội Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Chủ nhật, 29/5/2022 | 15:46 GMT+7
Ngày 27/5, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. 
 

BCH Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt nhận nhiệm vụ (Ảnh: Minh Diệp).
 
Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2022 nêu rõ: Phát huy vai trò, trách nhiệm, tính xung kích, chủ động, sáng tạo của đoàn viên thanh niên, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị đã triển khai có hiệu quả các hoạt động phong trào, cụ thể hoá các chương trình, kế hoạch bằng những việc làm có sức thuyết phục cao, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại Đoàn cơ sở nói riêng và trong toàn Công ty nói chung. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị đã triển khai có hiệu quả các phong trào, hoạt động, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị và xã hội ghi nhận, đánh giá cao.
 
Đặc biệt trước ảnh hưởng của mưa lũ và đại dịch COVID – 19, tuổi trẻ Công ty đã kịp thời triển khai các hoạt động hỗ trợ với nhiều hình thức sáng tạo, phù hợp với tình hình như trao tặng nhiều suất quà và các nhu yếu phẩm khác trị giá trên 30 triệu đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng, lực lượng vũ trang, ngành y tế trên tuyến đầu chống dịch; khâu nối, vận động, phối hợp với các đơn vị, đoàn thể tổ chức triển khai các hoạt động hỗ trợ bà con nhân dân bị ảnh hưởng do mưa lũ với hơn 2.000 suất quà với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng...

 
Công tác xây dựng tổ chức Đoàn; công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và mở rộng đoàn kết tập hợp thanh niên tiếp tục được chú trọng; Công tác Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Với những thành tích xuất sắc, nhiều năm liền Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị và các cá nhân, tập thể được Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn Quảng Trị, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh ghi nhận và đánh giá cao, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen. 
 
Trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Công ty Điện lực Quảng Trị tiên phong - sáng tạo - đoàn kết - chuyên nghiệp - hiệu quả”, Đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị đặt ra mục tiêu: 100% cán bộ, đoàn viên được học tập, quán triệt, tuyên truyền về các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật của nhà nước, 4 bài học lí luận chính trị dành cho đoàn viên; phấn đấu có từ 90% - 95% đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ/năm; tỉ lệ đoàn viên được kết nạp Đảng chiếm 60% đảng viên mới trong toàn Đảng bộ; phấn đấu trong nhiệm kỳ giới thiệu 60 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó 40 đồng chí được kết nạp; phấn đấu Đoàn cơ sở được xếp loại Vững mạnh xuất sắc; 100% chi đoàn được xếp loại từ tiên tiến trở lên, không có đơn vị trung bình và yếu kém...
 
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 15 ủy viên, đồng chí Thái Dương Nhật được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn Công ty. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.
 
Dịp này, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị đã tổ chức khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thời gian qua.
Triệu Hòa