Tin trong nước

EVNGENCO3 vinh danh “Người lao động tiêu biểu” “An toàn vệ sinh viên giỏi tiêu biểu”

Thứ bảy, 28/5/2022 | 21:10 GMT+7
Ngày 27/5, tại Bình Thuận, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) và Công đoàn EVNGENCO3 tổ chức biểu dương “Người lao động tiêu biểu”; “An toàn vệ sinh viên giỏi, tiêu biểu” và tổng kết, trao giải Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi cấp Tổng công ty - năm 2022.
 
 
Người lao động là nguồn lực chính tạo nên sự phát triển của doanh nghiệp
 
Ông Lê Văn Danh – Tổng giám đốc EVNGENCO3 cho biết: Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng công ty luôn nhận thức người lao động là nguồn lực chính tạo nên sự phát triển của Tổng công ty, đơn vị. Nhờ có sự hăng say lao động sáng tạo, tinh thần đoàn kết của toàn thể CBCNV, trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 căng thẳng, phức tạp, Tổng công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. 
 
Ngoài các việc đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thì công tác chăm lo cho người lao động, công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) luôn được Tổng công ty quan tâm và đặt lên hàng đầu. Để đảm bảo công tác ATVSLĐ được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, của ngành và đảm bảo không xảy ra sự cố, tai nạn lao động đáng tiếc trong sản xuất, ngoài hoạt động của lực lượng cán bộ phụ trách công tác an toàn thì mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) hoạt động dưới sự quản lý, hướng dẫn của công đoàn tại các ca vận hành, tổ, đội, trạm đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh lao động tại đơn vị.
 
Đồng thời, phải kể đến những đóng góp của các công nhân lao động sửa chữa và vận hành đã đảm bảo công tác sửa chữa, khắc phục kịp thời các bất thường, sự cố  và giữ vững vận hành an toàn, liên tục và kinh tế các tổ máy… đảm bảo cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia.
 
Ông Lê Văn Danh – Tổng giám đốc EVNGENCO3 ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những cống hiến của những công nhân lao động, an toàn vệ sinh viên trong Tổng công ty đã góp phần vào thành tích chung của Tổng công ty.
 
Để tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa công tác ATVSLĐ, đảm bảo không để xảy ra các sự cố, tai nạn lao động, ông Lê Văn Danh đề nghị chuyên môn và Công đoàn tiếp tục tổ chức phát động các phong trào thi đua thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm nhằm thúc đẩy hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.
 
Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động và tiếp tục triển khai thực thi văn hóa doanh nghiệp và văn hóa an toàn trong CNVCLĐ.
 
Mạng lưới an toàn vệ sinh viên phải có chuyên môn, hiểu biết pháp luật bảo hộ lao động, các quy chuẩn, quy trình kỹ thuật an toàn vệ sinh lao động, nhiệt tình và gương mẫu trong việc chấp hành các quy định an toàn vệ sinh lao động. Tạo điều kiện cho an toàn vệ sinh viên hoạt động như: bố trí thời gian làm việc, bồi huấn nâng cao kiến thức pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, huấn luyện về kỹ năng và phương pháp hoạt động của an toàn, vệ sinh viên.
 
Tuyên người người lao động sẽ tạo ra sức lan tỏa mạnh
 
Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam – Uông Quang Huy cho biết: Trong gần 68 năm xây dựng và phát triển, ngành Điện lực Việt Nam với sứ mệnh “Thắp sáng niềm tin” đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Thành tích này được tạo nên từ chính sự đóng góp quý báu và sự hy sinh của mỗi CBCNV trong Tập đoàn nói chung và EVNGENCO3 nói riêng. 
 
“Và chỉ có lòng yêu ngành, yêu nghề, yêu đơn vị tha thiết, người lao động ngành Điện mới làm được những kỳ tích như vậy. Tôi biểu dương và trân trọng cảm ơn sự đóng góp quý báu của tất cả những người công nhân lao động giỏi, ATVSV tiêu biểu, những tấm gương xuất sắc của EVNGENCO3 và đặc biệt là những tấm gương được tôn vinh”, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam nhấn mạnh.
 
Ông Uông Quang Huy cũng cho biết: Việc EVNGENCO3 tổ chức biểu dương công nhân lao động giỏi, ATVSV giỏi tiêu biểu dành cho những người công nhân lao động trực tiếp được tổ chức vào Tháng Công nhân có ý nghĩa thiết thực trong hoạt động của Công đoàn. Và mong muốn chương sẽ được duy trì nhằm khích lệ mỗi người công nhân thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, làm tốt chức trách nhiệm vụ của an toàn vệ viên để góp phần xây dựng EVN ngày một phát triển vững mạnh. 
 
Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng mong muốn công đoàn các cấp phối hợp với chuyên đồng cấp tiếp tục phát hiện và bồi dưỡng ngày càng nhiều hơn nữa các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, các tấm gương công nhân lao động tiêu biểu để vinh danh một cách kịp thời, đồng thời quảng bá, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu đó để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần lao động. Chỉ có như vậy, chúng ta mới tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong tất cả công nhân viên chức lao động, góp phần tạo nên sức mạnh đem lại sự phát triển không ngừng của Tập đoàn.
 
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tuyên dương 43 người lao động tiêu biểu, tuyên dương 20 an toàn vệ sinh viên giỏi, tiêu biểu và trao chứng nhận an toàn vệ sinh viên giỏi cho 40 thí sinh thuộc các đơn vị của EVNGENCO3 dự thi.
Kim Thái