Đầu tư xây dựng

PC Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng lưới điện

Thứ ba, 28/11/2023 | 08:40 GMT+7
PC Hà Tĩnh đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan, tập trung đẩy nhanh tiến độ để kịp thời đưa các dự án đầu tư xây dựng lưới điện về đích đúng tiến độ đề ra. Qua đó, nâng cao chất lượng cung ứng điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Buổi làm việc giữa PC Hà Tĩnh với các đơn vị nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư lưới điện trên địa bàn.

Chiều ngày 27/11/2023, PC Hà Tĩnh đã tổ chức buổi làm việc với các nhà thầu tư vấn thiết kế, thi công, tư vấn giám sát về việc đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn. 

Chủ trì, ông Phạm Công Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, cùng sự tham dự của các phòng ban chức năng. Buổi làm việc được truyền hình trực tuyến đến 12 điểm cầu đơn vị trực thuộc.

Năm 2023, PC Hà Tĩnh được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao thực hiện 30 dự án đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư 339,676 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, Công ty đã hoàn thành đóng điện 9 dự án, trong đó, một số dự án trọng điểm như xuất tuyến 35kV sau TBA 110kV Hồng Lĩnh đã được hoàn thành đưa vào sử dụng vào ngày 15/11 vừa qua.

Dự kiến đến ngày 30/11/2023, Công ty sẽ hoàn thành đóng điện đưa vào sử dụng các dự án mạch vòng lưới điện trung áp, đa chia đa nối và các dự án xuất tuyến 22kV sau TBA 110kV Hồng Lĩnh. Một số dự án thuộc danh mục bổ sung trong năm 2023 Công ty đang nỗ lực triển khai để đẩy nhanh tiến độ đóng điện theo kế hoạch.

  Dự án xây dựng xuất tuyến 35KV sau TBA 110KV Hồng Lĩnh vừa được đóng điện đi vào vận hành. 

Cùng đó, Công ty cũng đang triển khai thực hiện các danh mục công trình đầu tư xây dựng thuộc kế hoạch năm 2024 với 13 dự án có tổng mức đầu tư 116,946 tỷ đồng. Đây là những công trình cấp điện cho các phụ tải quan trọng như các cụm công nghiệp, công ty, nhà máy, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Mặc dù đã rất quyết liệt trong công tác chỉ đạo, tích cực phối hợp với các đơn vị thi công và các cấp chính quyền địa phương triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm sớm hoành thành tiến độ các dự án. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, một số dự án gặp phải những khó khăn, vướng mắc như thời tiết, địa hình, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng,… 

 Các dự án đầu tư, xây dựng công trình điện trên địa bàn Hà Tĩnh đang gấp rút được triển khai.

Để đẩy nhanh tiến độ các dự án, tại buổi làm việc, PC Hà Tĩnh cùng các đơn vị liên quan đã thảo luận, phân tích các khó khăn, vướng mắc hiện trạng, đồng thời thống nhất phương án, biện pháp tháo gỡ, đảm bảo đưa các dự án đầu tư xây dựng sớm đi vào hoạt động theo kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.

 Một số dự án thuộc danh mục bổ sung trong năm 2023 Công ty đang nỗ lực triển khai để đẩy nhanh tiến độ đóng điện theo kế hoạch.

Trao đổi với các đơn vị, ông Phạm Công Thành - Giám đốc PC Hà Tĩnh đã gửi lời cảm ơn các nhà thầu tư vấn thiết kế, thi công, tư vấn giám sát …trong thời gian qua đã hỗ trợ, tích cực phối hợp với chủ đầu tư thực hiện tốt công tác triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn.

Với những khó khăn, vướng mắc hiện nay, Giám đốc PC Hà Tĩnh đề nghị các đơn vị tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa với chủ đầu tư, các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc Công ty và chính quyền các địa phương cùng tìm ra giải pháp khắc phục khó khăn, kịp thời tháo gỡ vướng mắc trên cơ sở bảo đảm đúng quy định, nhất là vấn đề chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng…

Giám đốc PC Hà Tĩnh cam kết phía Công ty sẽ luôn tạo điều kiện tối đa cho các đơn vị trong quá trình thi công, triển khai thực hiện. Cùng đó, ông yêu cầu tổ thẩm định dự án đầu tư xây dựng, tổ thẩm duyệt phương án thi công & biện pháp an toàn cũng như các phòng liên quan hết sức tạo điều kiện cho các nhà thầu trong công tác rà soát thủ tục thẩm định, phê duyệt phương án, đăng ký lịch thi công..


Giám đốc PC Hà Tĩnh - ông Phạm Công Thành phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Phạm Công Thành cũng đề nghị các đơn vị trực thuộc, đơn vị thi công cùng cán bộ công nhân viên bám sát hiện trường, làm tốt công tác lập biện pháp thi công, cắt điện khoa học, phối hợp nhịp nhàng nhằm bảo đảm tối ưu mỗi lần cắt điện thực hiện nhiều công việc; yêu cầu các đơn vị thi công huy động nhân lực, vật lực tập trung thi công các dự án sau khi đã có giấy phép, mặt bằng thi công và vật tư thiết bị; chủ động phối hợp hợp với chính quyền các địa phương can thiệp, giải quyết các vướng mắc, đặc biệt cần quyết liệt hơn nữa trong công tác giải phóng mặt bằng; tăng cường công tác rà soát, kiểm đếm, áp giá, chi trả đền bù… quyết tâm đóng điện đưa các dự án vào sử dụng và vận hành trong năm 2023.

Phương Thảo + Văn Bính