Tiến độ công trình

Điện lực Bảo Lạc (Cao Bằng) hoàn thành đầu tư cấp điện cho 30 hộ dân xóm Lũng Pèng

Thứ bảy, 25/11/2023 | 18:06 GMT+7
Ngày 24/11, Điện lực Bảo Lạc hoàn thành đầu tư xây dựng đường dây, lắp đặt Trạm biến áp cấp điện cho 30 hộ dân xóm Lũng Pèng, xã Huy Giáp.


Công trình Trạm biến áp Lũng Pèng hoàn thành góp phần đưa điện lưới phục vụ nhân dân trong xóm.

Công trình Trạm biến áp Lũng Pèng đã hoàn thành xây dựng 3 km đường dây 35kV, 700 m đường dây 0,4kV, lắp đặt 1 trạm biến áp có tổng công suất 50kVA.

Trong quá trình thi công xây dựng, nhà thầu đã nỗ lực khắc phục khó khăn, vận chuyển vật tư, vật liệu, quyết tâm hoàn thành công trình đúng tiến độ cam kết, đưa ánh sáng của Đảng đến với đồng bào các dân tộc thiểu số.

Trước đây khi chưa có điện lưới quốc gia, người dân trong xóm Lũng Pèng phải thắp đèn dầu hoặc đốt lửa trong nhà. Một số gia đình có điều kiện mua máy phát điện tận dụng dòng chảy đặt dưới khe suối để phát điện sử dụng trong sinh hoạt. Tuy nhiên, nguồn thủy điện nhỏ yếu, không ổn định, mùa khô suối cạn không đủ nước chạy máy.

Việc đưa điện lưới quốc gia đến xóm Lũng Pèng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; đồng thời, góp phần nâng cao tỷ lệ số thôn, bản và hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia trên địa bàn huyện Bảo Lạc. 

Link gốc

Theo: Báo Cao Bằng