PC Hà Tĩnh phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Thứ năm, 3/11/2022 | 15:04 GMT+7
Với phương châm xuyên suốt trong quá trình hoạt động là đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ người dân, khách hàng, từ đầu năm đến nay, Ban lãnh đạo PC Hà Tĩnh đã có nhiều đổi mới trong công tác điều hành, chỉ đạo, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đề ra các giải pháp hợp lý, sát với thực tế để triển khai hiệu quả hoạt động kinh doanh bán điện trên địa bàn Hà Tĩnh.
 

 
Theo đó, trong 10 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện thương phẩm của toàn Công ty đạt 1.075,959 triệu kWh, tăng 7,29% so với cùng kỳ năm 2021; tổn thất điện năng 6,99% giảm so với cùng kỳ 0,76%; chỉ số độ tin cậy cung cấp điện đạt 6/7 chỉ tiêu. Đặc biệt 10 tháng qua, Công ty đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động, các nhà thầu thi công trên lưới điện và đảm bảo an toàn điện trong nhân dân.
 
Thực hiện kế hoạch chuyển đổi số, thời gian qua, Công ty đã khai thác, vận hành tốt các phần mềm dữ liệu cũng như số hóa các quy trình thuộc lĩnh vực Kỹ thuật- An toàn và các nhóm quy trình thuộc lĩnh vực kinh doanh, tài chính. Đối với công tác kỹ thuật, vận hành chính thức 6/6 quy trình: xét duyệt sáng kiến, môi trường, công tác thí nghiệm lưới điện 110kV, công tác thí nghiệm định kỳ trung áp, kiểm tra hiện trường lưới điện trung áp, báo cáo tổn thất điện năng. Hoàn thành số hóa 6/6 phần mềm trong lĩnh vực kinh doanh điện năng gồm: số hóa phần mềm về các báo cáo phân hệ công nợ; báo cáo hợp đồng; khảo sát dịch vụ khách hàng; thanh toán điện mặt trời mái nhà; báo cáo đo đếm và báo cáo không dùng tiền mặt.
 
Phát huy những kết quả đã đạt được, trong 2 tháng cuối năm 2022, PC Hà Tĩnh tiếp tục đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn. Cụ thể: Tiếp tục quan tâm chú trọng đến công tác dịch vụ khách hàng; tăng cường công tác quản lý kỹ thuật nhằm giảm thiểu sự cố và tổn thất điện năng; đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng đảm bảo vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão; chú trọng đẩy mạnh công tác sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất; ứng dụng công nghệ số, công nghệ thông tin, đặc biệt là công nghệ lõi vào hoạt động sản xuất kinh doanh; quan tâm công tác an toàn vệ sinh lao động, không để xảy ra tình trạng mất an toàn lao động, đảm bảo sức khỏe, ổn định đời sống tinh thần cho người lao động trong toàn đơn vị… 
 
Thực hiện chủ đề năm của EVN “Thích ứng, an toàn, linh hoạt, hiệu quả”, Công ty cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thực thi văn hóa doanh nghiệp và chú trọng phát huy công tác truyền thông, tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí địa phương trong việc tuyên truyền đồng thời đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông nội bộ của Công ty.
 
Trên tinh thần đoàn kết cùng với sự điều hành, chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Công ty, sự đoàn kết, hợp lực của lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc, sự hỗ trợ tối đa của tổ chức Công đoàn, đoàn thanh niên… và đặc biệt là sự quyết tâm, nỗ lực của CBCNV trong toàn đơn vị, PC Hà Tĩnh quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2022.
 
Phương Thảo