PC Quảng Ngãi: Sản lượng điện thương phẩm lũy kế đạt 1.668,24 triệu kWh trong 9 tháng đầu năm 2022

Thứ bảy, 29/10/2022 | 21:33 GMT+7
09 tháng đầu năm 2022, PC Quảng Ngãi đã cung cấp điện an toàn, ổn định đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, các hoạt động văn hoá xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. 
 

Công nhân Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Ngãi kiểm tra thiết bị tại Phòng điều khiển Trạm biến áp 110kV Quảng Ngãi.
 
Theo số liệu thống kê, công suất cực đại toàn hệ thống 09 tháng năm 2022 đạt 470,3 MW (ghi nhận lúc 19h ngày 24/03/2022), tăng 14,23% so với cùng kỳ năm 2021 (411,7 MW - lúc 22h ngày 03/08/2021). Đặc biệt, PC Quảng Ngãi là đơn vị duy nhất có tỷ lệ tăng so với cùng kỳ cao nhất trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC).
 
Việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất - kinh doanh năm 2022 gặp không ít khó khăn, thách thức do sự chuyển dịch cơ cấu thành phần phụ tải trên địa bàn. Trước tình hình đó, PC Quảng Ngãi đã triển khai nhiều giải pháp quản lý vận hành, tổ chức sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu về điện của khách hàng. Cơ bản, 09 tháng đầu năm, đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo kế hoạch.
 
Về sản lượng điện thương phẩm lũy kế 09 tháng năm 2022, Công ty thực hiện đạt 1.668,24 triệu kWh, giảm 2,3% so với cùng kỳ năm 2021 (1.707,54 triệu kWh), đạt 68,96% kế hoạch năm EVNCPC giao (2.419 triệu kWh). 
 
Giá bán điện bình quân đạt 1.793,48 đồng/kWh, tăng 15,25 đồng/kWh so với cùng kỳ năm 2021 (1.778,23 đồng/kWh), cao hơn 5,48 đồng/kWh so với kế hoạch EVNCPC giao năm 2022 (1.788 đồng/kWh). Trong đó, sản lượng điện cấp cho công nghiệp, xây dựng giảm 5,36% so cùng kỳ năm 2021; điện cấp cho thương nghiệp, khách sạn, nhà hàng tăng 16,84% so với cùng kỳ. Tổn thất điện năng thực hiện 2,78%, tăng 0,01% so với cùng kỳ (2,77%), cao hơn 0,38% so với kế hoạch giao (2,40%). PC Quảng Ngãi là một trong 4 đơn vị EVNCPC có tổn thất điện năng tăng so với cùng kỳ. 
 
Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 82,88%, cao hơn 5,88% so với kế hoạch năm (77%); Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trên môi trường mạng (web, email, app,…) đạt 92,55%, cao hơn 7,55% so với kế hoạch EVNCPC giao năm 2022 (85%); Tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện cung cấp trực tuyến đạt cấp độ 4 đạt 100%, đạt kế hoạch EVNCPC giao năm 2022 (100%); Tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ đạt 100%, đạt kế hoạch EVNCPC giao năm 2022 (100%). 
Dương Anh Minh