PC Đà Nẵng hỗ trợ kiểm tra chạm chập điện sau công tơ

Thứ hai, 31/10/2022 | 10:28 GMT+7
Tháng 10/2022, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình "Cảnh báo sản lượng điện bất thường thời gian thực từ đo xa", các Điện lực thuộc PC Đà Nẵng đã phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp sản lượng điện tăng vọt của khách hàng. 

Xử lý vị trí chạm dây tải phóng điện tại nhà khách hàng P.C.L K29/27 Trường Sơn.
 
Tại Điện lực Liên Chiểu, khách hàng H.T.T, trú tại Khu TĐC Hòa Hiệp 4, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, có sản lượng tăng gấp hơn 09 lần so với mức sử dụng bình quân hàng ngày. Điện lực Liên Chiểu đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện và đường dây sau công tơ, kết quả đã phát hiện nguyên nhân là do dây sau công tơ bị chạm chập tại ổ điện trong nhà dẫn đến gây rò rỉ làm sản lượng tăng đột biến. Ngay sau khi phát hiện, đơn vị đã hỗ trợ tách điểm chạm chập xử lý, đồng thời hướng dẫn khách hàng nên thay thế dây dẫn mới nhằm đảm bảo an toàn sử dụng điện.
 
Tại Điện lực Cẩm Lệ, qua theo dõi chương trình "Giám sát sản lượng điện tăng giảm bất thường", Điện lực đã phát hiện khách hàng T.T.T ở tại thôn Miếu Bông xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến so với mức tiêu thụ điện hộ gia đình ở nông thôn cụ thể bình quân 47kWh/ngày. Ngay sau đó Điện lực đã phối hợp với khách kiểm tra tại hiện trường phát hiện dây tải sau công tơ khách hàng vị tróc vỏ nhựa cách điện gây phóng điện làm sản lượng điện tăng đột biến; tại thời điểm kiểm tra dòng điện đo được là 10,3A. Đơn vị cũng đã cô lập hệ thống điện, xử lý đấu nối, băng keo cách điện tại vị trí chạm chập, căng lại dây đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại. Qua đó Điện lực đã tư vấn cho khách hàng có phương án thay thế dây tải để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.
 
Đồng thời, Điện lực Cẩm Lệ đã phát hiện và xử lý kịp thời 02 trường hợp khách hàng bị chạm dây tải sau công tơ cọ sát vào mái tôn khi có mưa to gió lớn phóng điện làm sản lượng điện tăng đột biến. Đặc biệt, khách hàng P.C.L. tại K29/27 Trường Sơn có sản lượng tăng đột biến bình quân ngày là 145 kWh/ngày. Đơn vị đã tiến hành cô lập hệ thống điện, xử lý đấu nối, băng keo cách điện tại vị trí chạm chập, căng lại dây đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại.
 
Tại Điện lực Sơn Trà, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình quản lý hệ thống đo xa, Điện lực đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng V.T.N.C trú tại lô 33 Phạm Khiêm Ích, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ khách hàng, nguyên nhân là do dây sau công tơ của khách hàng bị hở, rò điện vào trụ sắt. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến chạm chập khiến chỉ số điện của khách hàng tăng cao.
 
Tại Điện lực Hòa Vang, vừa mới phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng Lê Thị Tuy, thôn Đại La, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến từ ngày 26/10/2022 đến ngày 28/10/2022 bình quân 70 kWh/ngày. Điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện và đường dây sau công tơ; kết quả, phát hiện nguyên nhân là do dây sau công tơ bị công tơ bị tróc vỏ chạm vào móc treo của cáp viễn thông làm sản lượng điện tăng đột biến. Ngay sau khi phát hiện, đơn vị đã hỗ trợ tách điểm chạm chập để xử lý, đảm bảo an toàn.
 
Để kịp thời phát hiện các trường hợp chạm chập điện sau công tơ, các Điện lực trực thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; tra cứu chỉ số điện hàng ngày qua app EVNCPC CSKH (có trên App Store và Google Play) hoặc truy cập trang web: https://pcdn.cpc.vn/tracuu.  
Dương Minh