PC Điện Biên đẩy mạnh các dịch vụ điện phục vụ khách hàng

Thứ hai, 31/10/2022 | 14:26 GMT+7
Những năm qua, Công ty Điện lực (PC) Điện Biên đã tích cực triển khai các loại hình dịch vụ điện với mục tiêu mang lại sự hài lòng cho khách hàng, một trong số đó là dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp (TBA) là tài sản thuộc khách hàng.
Nhân viên Đội Quản lý vận hành lưới điện Cao thế Điện Biên thực hiện vệ sinh sứ cách điện bằng phương pháp hotline tại trạm 110 Xi măng.
 
Hiện nay, PC Điện Biên đang quản lý vận hành kinh doanh, bán điện trên địa bàn tỉnh với 342 km đường dây 110kV, 4 trạm biến áp tổng công suất 144,5 MVA, đường dây trung áp với cấp điện áp 22,35 kV là 2812,9 km; đường dây 0,4 kV là 2.716 km và 1.305 trạm biến áp phân phối. 
 
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thuê quản lý vận hành lưới điện của khách hàng, thời gian qua PC Điện Biên đã chỉ đạo các Điện lực chủ động làm việc trực tiếp với từng khách hàng, đồng thời giới thiệu những ưu việt khi sử dụng dịch vụ Điện lực do ngành Điện cung cấp, về góc độ kỹ thuật là đảm bảo an toàn lưới điện Quốc gia sẽ kiểm soát được các chỉ số SAIDI, MAIFI từ đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Đường dây và trạm biến áp của khách hàng sẽ được quản lý vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định của ngành Điện. Để từ đó kịp thời phát hiện và xử lý các mối nguy cơ tiềm ẩn; qua đó, nhằm đảm bảo an toàn về tài sản cho khách hàng, ngăn ngừa các sự cố khách quan.

Cùng với đó, khi có sự cố do yếu tố khách quan sẽ được Điện lực khắc phục trong thời gian nhanh nhất; trường hợp khách hàng không sử dụng dịch vụ để đáp ứng đầy đủ các điều kiện quản lý vận hành công trình điện và mỗi khi có sự cố, khách hàng sẽ phải thuê đơn vị ngoài rất bất tiện, thời gian xử lý không được kịp thời ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng. 
 
Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như nhận thấy rõ lợi ích thiết thực do ngành Điện mang lại. Đến nay, các khách hàng có đường dây và trạm biến áp chuyên dùng đã đẩy mạnh phối hợp và ký hợp đồng dịch vụ với các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Điện Biên; tính đến hết quý 3 năm 2022, các Điện lực đã ký được 107/178 hợp đồng thuê bao quản lý vận hành.
 
Theo ông Nguyễn Hữu Sơn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Điện Biên là doanh nghiệp lớn trên địa bàn, là khách hàng thân thiết của PC Điện Biên, chia sẻ: Định kỳ, Công ty Cổ phần Xi măng Điện Biên đã được PC Điện Biên thực hiện công tác bảo dưỡng, vệ sinh cách điện bằng phương pháp không mang điện; công nghệ rửa sứ hotline giúp cho các đơn vị quản lý, vận hành lưới điện chủ động xử lý tình trạng nhiễm bụi bẩn bám ở các chuỗi sứ và thiết bị thuộc trạm 110 kV nhà máy Xi măng. Điều tiện ích hơn cả là công việc này không cắt điện để công nhân làm vệ sinh sứ giúp giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, thiết bị vận hành an toàn và ổn định; đặc biệt, không ảnh hưởng đến mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của chúng tôi.
 
Với hình thức thực hiện ký hợp đồng kinh tế được thỏa thuận thống nhất giữa hai bên với từng loại dịch vụ cụ thể. Trong đó, các loại hình dịch vụ này có vai trò rất quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; đồng thời tạo sự gắn kết, đồng thuận đối với khách hàng trong công tác cung cấp điện an toàn, ổn định, đảm bảo trong các khâu sản xuất kinh doanh của các khách hàng trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và năng suất lao động. Hiện nay, Công ty PC Điện Biên đang cung cấp đa dạng các dịch vụ Điện như: Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa sau công tơ; quản lý, vận hành thuê lưới điện cho khách hàng; tư vấn thiết kế đường dây và trạm biến áp; thí nghiệm thiết bị điện; công tác tư vấn nghiệm thu các công trình điện; thi công xây dựng, đấu nối các công trình điện …
 
Trong thời gian tới, PC Điện Biên tiếp tục bám sát chỉ đạo và kế hoạch của Tổng công ty giao, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ Điện lực phục vụ khách hàng. Cùng với đó, người lao động Công ty luôn có tinh thần nhiệt huyết, thái độ tích cực, trách nhiệm với công việc được giao, với đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, chuyên môn cao vững vàng đã và đang làm tốt dịch vụ quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp khách hàng. Qua đó, đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn, tiện ích hơn và chất lượng cao hơn.

Link gốc
Theo: Điện Biên Gov