Tin trong nước

PC Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động

Thứ hai, 27/5/2024 | 16:35 GMT+7
Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ cho cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn Công ty.

Ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty thăm hỏi, động viên NLĐ nhân Tháng Công nhân.

Năm 2024, với chủ đề “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, PC Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động thông tin, tuyên truyền về ATVSLĐ tới toàn thể CBCNV; chú trọng huấn luyện, thực hành kỹ năng đánh giá nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ; thúc đẩy triển khai các chương trình hành động cụ thể về cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, giảm căng thẳng, mệt mỏi tại nơi làm việc. Đồng thời, triển khai đầy đủ các chế độ phúc lợi cho NLĐ trong toàn Công ty.
 
Để triển khai hiệu quả Tháng hành động về ATVSLĐ năm nay, Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo Tháng hành động ATVSLĐ, trong đó, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; Thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về công tác ATVSLĐ và PCCN tại trụ sở Công ty và các đơn vị trực thuộc; Tổ chức lễ phát động đẩy mạnh xây dựng Văn hóa an toàn lao động và hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024” tới toàn thể CBCNV.

Trước đó, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức thành công chương trình diễn tập “Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố và quản lý an toàn” năm 2024. Qua đó, giúp CB, NV, NLĐ Công ty rèn luyện kỹ năng chỉ huy, điều hành và tổ chức thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, nâng cao nhận thức cho NLĐ trong nhận diện, xử lý sự cố nhanh, an toàn cũng như rèn luyện kỹ năng, tác phong chuyên nghiệp trong thực hiện các thủ tục, biện pháp an toàn khi xử lý sự cố.
 
Bên cạnh xây dựng kế hoạch và chủ động triển khai các giải pháp tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của CBCNV đối với công tác ATVSLĐ, Công ty còn tổ chức huấn luyện kiến thức ATVSLĐ cho mạng lưới ATVSV; tọa đàm đối thoại về công tác ATVSLĐ giúp người lao động tự nhận diện, đánh giá được các yếu tố nguy cơ, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong quá trình làm việc; phát động cuộc thi Cuộc thi “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về côngtác ATVSLĐ”; tổ chức tổng kết, đánh giá hoạt động của mạng lưới ATVSV, qua đó biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác ATVSLĐ năm 2023.
  
Đặc biệt, Công đoàn Công ty đã phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên đoàn viên, NLĐ bị mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và thân nhân NLĐ bị tai nạn chết hoặc tai nạn lao động đã chấm dứt hợp đồng nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần nào xoa dịu những mất mát, đau thương của gia đình, người thân NLĐ, giúp họ sớm vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
 
Ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Thời gian qua, việc chú trọng huấn luyện, thực hành kỹ năng đánh giá nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ và trang bị các trang thiết bị bảo hộ lao động cho CBCNV luôn được Công ty và các đơn vị thực hiện đầy đủ; các hoạt động thăm hỏi, động viên NLĐ và gia đình thân nhân, đoàn viên Công đoàn bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được đơn vị triển khai thường xuyên; công tác quản lý, thăm khám định kỳ và chăm sóc sức khỏe NLĐ cũng luôn được duy trì hiệu quả. 

Bên cạnh việc đảm bảo các quy định về ATVSLĐ, lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn Công ty cũng luôn quan tâm đến việc tăng cường đảm bảo sức khỏe thể chất, tinh thần cho người lao động, đặc biệt là lực lượng công nhân trực tiếp làm việc ngoài trời. Theo đó, nhân Tháng Công nhân 2024 và đợt nắng nóng đang diễn ra gay gắt trên địa bàn, lãnh đạo PC Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, động viên, tặng quà cho NLĐ tại các đơn vị. 
 
“Thời gian tới, Công đoàn Công ty và Công đoàn cơ sở thành viên tiếp tục phối hợp với chuyên môn cùng cấp tuyên truyền, vận động người lao động chấp hành quy trình, quy phạm, kỷ luật lao động; tuyên truyền, phổ biến, quán triệt hiệu quả để NLĐ chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn trong quá trình tham gia giao thông” - Chủ tịch Công đoàn  PC Hà Tĩnh cho biết thêm.

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 20234 được PC Hà Tĩnh triển khai hiệu quả, đảm bảo tiết kiệm, phù hợp với điều kiện và tình hình hoạt động SXKD, góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết, phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo của công nhân viên chức, người lao động trong toàn Công ty. 

Phương Thảo