Đoàn viên Thanh niên PC Hải Dương tham gia diễu hành, tuyên truyền sử dụng điện thông thái và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Tỷ lệ tổn thất điện năng giữ ở mức 4,16%; Giá bán điện bình quân đạt 1.708,46 đ/kWh và cao hơn kế hoạch Tổng công ty giao 08đ/kWh; Doanh thu tiền điện đạt 9.930 tỷ đồng, tăng 1.550 tỷ so với năm 2018…
Những kết quả đó là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực không ngừng của tập thể CBCNV-NLĐ toàn Công ty và cũng là cơ sở để PC Hải Dương tạo ra nhiều đột phá mới trong năm 2020.
Năm qua, được đánh giá là một năm cực kỳ khó khăn đối với PC Hải Dương bởi tốc độ tăng trưởng kinh tế của toàn tỉnh luôn duy trì ở mức cao đã kéo theo nhu cầu phụ tải điện tăng mạnh. Đặc biệt, do thời tiết bất lợi nên vào cao điểm mùa nắng nóng, công suất sử dụng điện cực đại của toàn tỉnh Pmax đã đạt 1.018 MW (ngày 13/8/2019), tăng 10,8% so với đỉnh điểm của năm 2018. Trong khi đó, nguồn vốn dành cho công tác đầu tư, xây dựng và cải tạo lưới điện của Công ty lại rất eo hẹp. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo điều hành sát sao và sáng tạo của Ban lãnh đạo Công ty, cùng với sự đoàn kết vượt qua khó khăn của tập thể CBCNV-NLĐ, PC Hải Dương đã đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Theo đó, để đảm bảo cung ứng điện năng ổn định và an toàn cho khách hàng, PC Hải Dương đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong việc nâng cao năng lực, chất lượng hệ thống lưới điện và giảm tổn thất điện năng. Nổi bật là việc Công ty đã tập trung vào công tác kiểm tra, đánh giá mức độ tăng trưởng phụ tải điện năng tại các khu, cụm công nghiệp và từng địa phương để chỉ đạo Điện lực các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch đầu tư, xây dựng hoàn thiện hệ thống lưới điện mới. Cụ thể, đã thực hiện 40 hạng mục đầu tư dự án, công trình điện với tổng nguồn vốn đạt 544,5 tỷ đồng; Thực hiện 43 hạng mục sửa chữa lớn và 274 hạng mục sửa chữa thường xuyên với tổng giá trị là 85,35 tỷ đồng.
Bên cạnh việc tập trung xây dựng và hoàn thiện hệ thống lưới điện, PC Hải Dương còn triển khai có hiệu quả Chương trình Điều chỉnh phụ tải điện năng. Trong năm 2019, Công ty đã ký kết thỏa thuận điều chỉnh phụ tải phi thương mại tới 274 khách hàng là doanh nghiệp có sản lượng điện tiêu thụ trên 01 triệu kWh/năm, với 03 lần hiệu chỉnh và tổng công suất tiết giảm được là 40,39 MW. Điều này đã góp phần làm giảm áp lực vận hành, đảm bảo an toàn hệ thống điện của toàn tỉnh vào cao điểm mùa nắng nóng. Ngoài ra, PC Hải Dương cũng tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Theo đó, 100% khách hàng có TBA chuyên dùng đều được sử dụng công tơ điện tử đo xa áp dụng công nghệ 3G/GPRS để thực hiện ghi chỉ số công tơ tự động; Ứng dụng mô hình TBA không người trực; Thi công sửa chữa điện nóng Hotline trên lưới điện 22 kV; Đẩy mạnh ứng dụng hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt…
Đặc biệt, Công ty đã tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng việc triển khai dịch vụ cấp điện tại các Trung tâm hành chính công, đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian cấp điện. Vì vậy, thời gian giải quyết cấp điện mới cho khách hàng sau TBA công cộng khu vực đô thị và nông thôn đều đạt dưới 07 ngày làm việc. Cũng trong tháng 12 vừa qua, PC Hải Dương đã tổ chức thành công Tháng tri ân khách hàng thông qua chuỗi các hoạt động ý nghĩa đối với bà con và các địa phương trong dịp Tết đến, Xuân về như: Sửa chữa, thay mới đường dây và bóng điện cho 30 hộ nghèo, gia đình chính sách; Triển khai lắp đặt hệ thống đèn sử dụng năng lượng mặt trời cho 07 tuyến đường; Miễn phí lắp đặt đường dây sau công tơ cho 35 khách hàng có hoàn cảnh khó khăn; Tặng 120 ghế đá cho các bệnh viện, công viên trên địa bàn tỉnh; Tặng 270 chăn ấm tình thương cho các hộ gia đình chính sách, người già cô đơn; Vệ sinh miền phí TBA cho khách hàng… Đó là những kết quả rất đáng ghi nhận của tập thể CBCNV-NLĐ PC Hải Dương trong năm 2019 và tiếp tục là cơ sở quan trọng cho những thắng lợi mới của Công ty trong thời gian tới.
Bởi vậy, bước sang năm 2020, PC Hải Dương phấn đấu tổng sản lượng điện thương phẩm của toàn Công ty đạt 6,08 tỷ kWh; Giá bán điện bình quân đạt 1.704 đồng/kWh; Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống còn 3,99%; Điểm đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đạt trên 08 điểm; Chỉ tiêu tiếp cận điện năng dưới 06 ngày làm việc; Công tác thu nôp điện điện đạt trên 99,7%…
Lãnh đạo Công ty tặng hoa cho cô giáo nhà trường tham gia chương trình tiết kiệm điện
Để hoàn thành các mục tiêu đó, PC Hải Dương đã đề ra và thực hiện triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Theo dõi sát tình hình phụ tải để xây dựng phương thức vận hành lưới điện 110 kV nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, cũng như tích cực triển khai kế hoạch sửa chữa, bảo trì và cải tạo lưới điện 110 kV; Luân chuyển nội bộ các MBA phân phối non tải, quá tải; Tập trung đo dòng, cân pha và không để MBA phân phối vận hành lệch pha quá mức cho phép; Củng cố nguồn, lưới điện, ngăn ngừa và giảm sự cố; Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đầu tư đã được phê duyệt trong năm 2020; Thực hiện tốt công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) và điều chỉnh phụ tải (DR); Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trên cơ sở rà soát, bổ sung, hiệu chỉnh, sửa đổi các quy chế, quy định nội bộ theo hướng công khai minh bạch, thông thoáng và tiện lợi cho khách hàng…
Đặc biệt, coi trọng công tác kỹ thuật an toàn trong sản xuất, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn lao động do nguyên nhân chủ quan, giảm thiểu tối đa tai nạn lao động do nguyên nhân khách quan; Phát huy nội lực từ các sáng kiến cải tiến kỹ thuật của CBCNV-LĐ Công ty; Chú trọng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh.
Tin rằng, với năng lực và truyền thống đoàn kết vượt khó, PC Hải Dương sẽ tạo ra nhiều đột phá trong năm 2020, khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình trong sự nghiệp phát triển kinh KT-XH địa phương và đất nước.
Link gốc