Tin trong nước

PC Hải Dương chỉnh trang hệ thống đường điện

Thứ hai, 7/11/2022 | 10:09 GMT+7
Việc bó, gông cáp và chỉnh sửa hệ thống đường điện, làm cho một số tuyến phố của TP Hải Dương trở nên phong quang và an toàn hơn.
Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương bó, gông cáp trên đường Nguyễn Lương Bằng.
 
Thời gian qua, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) đã tổ chức bó, gông cáp và chỉnh sửa hệ thống đường điện, làm cho một số tuyến phố của TP Hải Dương trở nên phong quang và an toàn hơn.
 
PC Hải Dương đã chọn tuyến đường Nguyễn Lương Bằng làm thí điểm từ tháng 11-2015. Tuyến đường này dài 3,1 km, hai bên có nhiều dây cáp của các nhà mạng và truyền hình cáp như Viettel, VinaPhone, FPT, SCTV. Các đường cáp này được lắp đặt lâu ngày nên nhiều đoạn bị chùng, chồng chéo, có dây không còn sử dụng nhưng chưa được loại bỏ đã ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Để bó, gông cáp hiệu quả, ngành điện đã mời chủ sở hữu các tuyến cáp phối hợp thực hiện. Tuy nhiên, khi triển khai thực hiện vẫn có đơn vị không cử người đến để thống kê, loại bỏ và treo thẻ nhận diện. Vì thế, việc bó, gông cáp ở tuyến đường Nguyễn Lương Bằng không đạt mục tiêu ngành điện đã đề ra.
 
Rút kinh nghiệm khi bó, gông cáp trên đại lộ Hồ Chí Minh, các đường Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, thời gian gần đây, PC Hải Dương đã tiến hành bài bản hơn. "Lần này, những đơn vị nào không tham gia phối hợp chúng tôi loại bỏ hết đường dây cáp của đơn vị đó. Do vậy không còn tình trạng sợi cáp nằm ngoài gông. Các cột điện được vệ sinh, đánh số lại", ông Nguyễn Hồng Hưng, Trưởng Phòng Công nghệ thông tin (Điện lực Hải Dương) cho biết.
 
PC Hải Dương đã đầu tư gần 1,9 tỷ đồng để loại bỏ 27 km trục dây dẫn, 45 km dây nhánh và thay 120 hòm, hộp công tơ, thay thế 9 cột bị nghiêng và nhiều xà, sứ, các phụ kiện khác trên 4 tuyến đường đã thực hiện.
 
Sau khi bó, gông cáp, không gian trên các tuyến đường đã thoáng đãng hơn. Chị Nguyễn Thị Loan, chủ cửa hàng thời trang GenViet trên đường Trần Hưng Đạo cho biết: "Khi các đường cáp chưa được bó lại ai cũng cảm thấy nhức mắt bởi có quá nhiều loại dây. Hy vọng ngành điện sẽ tiếp tục làm thêm trên nhiều tuyến đường khác".
 
PC Hải Dương dự kiến tiếp tục bó, gông cáp trên 13 tuyến phố TP Hải Dương và trung tâm các huyện, thị xã trong tỉnh. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, đơn vị cũng gặp một số khó khăn. Theo quy định thì ngành điện không được thu tiền sử dụng cột điện trong TP Hải Dương, vì các dây điện và cáp viễn thông đang mắc trên hệ thống cột điện chiếu sáng thuộc quản lý của Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương. Kinh phí tu sửa hệ thống điện cũng như bó, gông cáp đều do ngành điện chi trả. Hiện nay, một số đơn vị viễn thông vẫn lén lút treo cáp gây lộn xộn đường dây và một số cột điện vừa được đánh số, sơn lại đã bị quảng cáo dán đè lên.
Theo: Báo Hải Dương