Đối với các TBA công cộng, các điện lực kết hợp việc chuẩn hóa thông tin khách hàng để kiểm tra toàn diện tại các TBA công cộng được chuẩn hóa.
Đối với các TBA chuyên dùng, các điện lực căn cứ các số liệu đã thu thập được trên hệ thống đo xa GPRS, cùng với việc khách hàng tự đăng ký trên phần mềm quản lý khách hàng của Công ty Điện lực Hải Phòng; điện lực đã khoanh vùng xác định các khách hàng sử dụng có công suất chênh lệch cao với đăng ký để kiểm tra trước.
Nội dung kiểm tra kết hợp việc kiểm tra tình trạng hoạt động của thiết bị đo đếm điện năng, kiểm tra niêm phong hàng kẹp dây mạch nhị thứ và bọc công tơ, kiểm tra công suất đăng ký trong hợp đồng mua bán điện và công suất thực tế.
Với việc quản lý hơn 300 trạm biến áp chuyên dùng và 146 trạm biến áp công cộng bán điện cho khách hàng, trong quý I/2021, các Điện lực đã thực hiện kiểm tra >60% hệ thống đo đếm điện năng bán điện cho các TBA chuyên dùng và TBA công cộng.
Để tăng cường công tác quản lý hệ thống đo đếm điện năng, trong thời gian tới các Điện lực tiếp tục kiểm tra toàn bộ tình trạng hộp công tơ bán điện cho khách hàng tại các TBA công cộng đảm bảo sự toàn vẹn của chì niêm kiểm định, dấu niêm phong hộp bảo vệ, hộp đấu dây công tơ, góp phần nâng cao công tác quản lý hệ thống đo đếm điện năng của Công ty Điện lực Hải Phòng. Đồng thời, góp phần thực hiện công việc chuyển đổi số của ngành điện.
Link gốc
Theo: Báo Công Thương