Chuyển đổi số trong EVN

PC Hải Phòng nỗ lực chuyển đổi số trong kinh doanh dịch vụ khách hàng

Thứ ba, 10/8/2021 | 14:14 GMT+7
Chuyển đổi số đang là một xu hướng tất yếu và đang diễn ra mạnh mẽ trên mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội và Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) không nằm ngoài xu hướng đó.

Nhân viên giao dịch khách hàng giới thiệu các hình thức thanh toán trực tuyến cho khách hàng.

PC Hải Phòng đã chủ động trong công tác chuyển đổi số trên mọi mặt sản xuất kinh doanh, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang lại cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm về dịch vụ điện tiện ích nhất. Chương trình chuyển đổi số tại PC Hải Phòng đã và đang diễn ra rộng rãi tại các đơn vị trực thuộc.
 
Để nâng cao hiệu quả đưa chương trình số hóa đến gần hơn nữa với người lao động, phát huy tối đa được hiệu quả khi thực hiện, PC Hải Phòng tổ chức cho 100% CBCNV tham gia các buổi tập huấn về chuyển đổi số của EVN thông qua hình thức học trực tuyến, tổ chức làm bài đầy đủ kiểm tra kiến thức trên Elearning, tổ chức các buổi họp tọa đàm giữa các trưởng đơn vị để triển khai mạnh mẽ việc áp dụng các chương trình phần mềm thay thế dần các nghiệp vụ quản lý thủ công; tổng hợp, báo cáo, truy xuất số liệu trên máy tính thay cho việc tra cứu, trích lục giấy tờ…
 
Nhờ việc áp dụng chương trình chuyển đổi số mà bước đầu đã thu được những kết quả đáng ghi nhận: Việc quản lý tài liệu được khoa học, thông tin được truy xuất nhanh chóng, số liệu báo cáo được cập nhật kịp thời... đặc biệt trong thời điểm bệnh dịch covid-19 diễn ra phức tạp thì chuyển đổi số đã giúp cho khách hàng hạn chế việc đi lại, hầu hết mọi giao dịch đều được đăng ký qua Cổng dịch vụ Công Quốc gia, Web CSKH, APP CSKH… Chỉ với thao tác nhấp chuột đơn giản tại nhà khách hàng hoàn toàn có thể đăng ký các dịch vụ liên quan đến việc sử dụng điện mà không cần đến Phòng Giao dịch khách hàng. Đồng thời, Công ty tập trung triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt (hợp đồng điện tử), áp dụng chữ ký số và xác nhận qua mã OTP tiến tới quản lý hiện đại hóa, giảm bớt các chi phí in ấn hợp đồng, không cần lưu trữ hồ sơ nhiều và giảm nhân lực. Việc số hóa, lưu trữ dữ liệu điện tử hồ sơ hợp đồng mua bán điện giúp giải quyết việc truy xuất, kiểm tra thông tin dễ dàng, nhanh chóng. Hệ thống lưu trữ hồ sơ điện tử giúp nâng cao hiệu quả công việc do truy xuất thông tin kịp thời để phục vụ khách hàng, khách hàng có thể xem, kiểm tra hồ sơ online và đề xuất cập nhật sửa đổi.
 
Bên cạnh đó, không ngừng đa dạng các hình thức, kênh thanh toán tiền điện; xóa bỏ dần kênh thu truyền thống tại quầy điện lực. Triển khai thanh toán không dùng tiền mặt (thanh toán online), sử dụng hóa đơn điện tử trên nền tảng chuyển đổi số dữ liệu khách hàng. Điện lực đã hợp tác với các đại lý bưu điện, các Ngân hàng Vietcombank; Techcombank; BIDV; ABBank; Agribank; MB; VIB; Vietinbank; ACB; OCB; Bưu điện Liên Việt; Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt Payoo, VNPost, MoMo, Vimo, VNPay… để thực hiện thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, InternetBanking, trích thu nợ tự động...
 
Thời gian tới, PC Hải Phòng sẽ tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ: Khẩn trương thiết lập, vận hành hệ thống an toàn số và hạ tầng an ninh bảo mật đáp ứng yêu cầu trong công tác chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin; Đảm bảo nhân lực cho công tác chuyển đổi số và bảo mật công nghệ thông tin; Đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin, an ninh bảo mật cho hệ thống điện; Xây dựng tiêu chí đánh giá tính hiệu quả trong công tác chuyển đổi số.
Theo: Báo Công Thương