Nhân viên Điện lực Hòa An hướng dẫn khách hàng truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Điều này góp phần cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.
Điện lực Hòa An đang kinh doanh bán điện cho 14.951 khách hàng với 99,94% số hộ trong toàn huyện được sử dụng điện. Việc lưu trữ hồ sơ mua bán điện (bản giấy) trước đây chiếm nhiều diện tích, mất thời gian tìm kiếm. Hiện nay, đơn vị triển khai số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt trên địa bàn. Điều này đã góp phần hoàn thiện việc cung cấp dịch vụ điện năng theo phương thức điện tử trong tất cả các nghiệp vụ cung cấp điện, bắt kịp xu thế CĐS đang diễn ra mạnh mẽ ở các lĩnh vực. Việc số hóa hợp đồng mua bán điện không chỉ giảm thiểu không gian lưu trữ hồ sơ, giúp nhân viên quản lý dễ dàng, thuận tiện tra cứu mà còn tạo nguồn dữ liệu quan trọng để khai thác trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng.
Triển khai dịch vụ cấp điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã mang lại một số kết quả trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Điện lực Hòa An, bao gồm 11 loại hình dịch vụ về điện như: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp, hạ áp; Thay đổi chủ thể hợp đồng, thay đổi thông tin hợp đồng; Thay đổi công suất, thay đổi từ công tơ 1 pha, 3 pha... Ðây là một bước tiến quan trọng góp phần hoàn thiện việc cung cấp dịch vụ điện năng theo hình thức điện tử hướng tới mục tiêu cung cấp dịch vụ điện hiện đại, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho khách hàng.
Hình thức này giúp khách hàng không phải mất nhiều thời gian đến trụ sở điện lực chờ đợi để đăng ký hợp đồng mua bán điện như trước đây mà chỉ cần truy nhập vào Cổng dịch vụ công quốc gia kích chọn dịch vụ yêu cầu và nhập đầy đủ thông tin, số điện thoại chính chủ và thực hiện xác nhận qua điện thoại bằng mã OTP. Đến hết tháng 10/2022, có 234 khách hàng do Điện lực Hòa An quản lý đăng ký mua điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia
Có thể khẳng định, trên nền tảng số hóa và đa kênh đơn vị đã thực sự thay đổi nền tảng cung cấp dịch vụ điện năng trong đó số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt vừa đơn giản hóa thủ tục hành chính, vừa giúp Điện lực Hòa An nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo thuận lợi cho bên mua và bên bán điện. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số phù hợp với định hướng chương trình chuyển đổi quản lý số của Chính phủ và của ngành Điện đề ra.
Link gốc
Theo: CN&TD