PC Hưng Yên: Xuất quân Đội xung kích hỗ trợ khắc phục hệ thống lưới điện tại tỉnh Quảng Ninh sau bão Yagi

Chủ nhật, 15/9/2024 | 10:00 GMT+7
Sáng sớm 15/9, Công ty Điện lực Hưng Yên đã ra quân Đội xung kích gồm 33 cán bộ, kỹ sư, công nhân, lên đường hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh tiến hành khôi phục lưới điện bị hư hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

CBCNV Đội xung kích chuẩn bị lên đường.

Những ngày qua, bão số 3 (Yagi) với cường độ rất mạnh, đã đổ bộ và gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản đối với các địa phương khu vực phía Bắc, trong đó các tỉnh Quảng Ninh.Bão số 3 đi qua, những trận lũ lại ập đến, mưa bão đã ảnh hưởng vô cùng nặng nề hệ thống lưới điện của miền Bắc, toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong công tác khắc phục sự cố và đảm bảo vận hành lưới điện. Mặc dù Công ty Điện lực Hưng Yên đã chuẩn bị các phương án cung cấp điện trước khi cơn bão đổ bộ nhưng lưới điện tỉnh Hưng Yên cũng bị thiệt hại nặng nề. PC Hưng Yên đã huy động 100% nhân lực, ngày đêm nỗ lực xử lý và khắc phục sự cố, cấp điện trở lại phục vụ nhân dân tỉnh nhà. Sau khi bão số 3 (Yagi) đi qua, hoàn lưu sau bão số 3 đã gây mưa lớn và lũ lụt tại 17 tỉnh phía Bắc. Tại Hưng Yên, ngay sau khi khôi phục được cơ bản lưới điện tỉnh nhà do cơn bão YAGI gây ra, những "chú Thợ điện áo cam" lại hăng hái lên đường chi viện cho việc khôi phục lưới điện Tỉnh Quảng Ninh.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Hưng Yên đã ban hành quyết định thành lập Đội xung kích hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trên địa bàn các tỉnh phía Bắc với số 33 cán bộ, công nhân viên thuộc các phòng chuyên môn, các điện lực, đơn vị trực thuộc, đội cao thế. Đây là những kỹ sư, công nhân lành nghề, có sức khỏe tốt đã có kinh nghiệm trong việc khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng thiên tai. 
  
Trước khi đội xung kích lên đường, Ông Trương Công Diệm– Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên đã động viên các thành viên của đội xung kích giữ gìn sức khỏe và đặc biệt chú trọng đến an toàn lao động trong quá trình công tác. Với kinh nghiệm và bản lĩnh của những người lính áo cam đã đối mặt với mưa lũ, ông tin tưởng cả đội xung kích sẽ phối hợp tốt với các đơn vị tại hiện trường, đồng tâm hợp lực để nhanh chóng khôi phục lưới điện, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ khắc phục nhanh nhất sự cố và cấp điện trở lại an toàn, ổn định cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn được giao. Nhấn mạnh tầm quan trọng của nhiệm vụ xung kích, ông Diệm cũng yêu cầu từng thành viên trong Đội tập trung cao độ, phát huy năng lực, phối hợp chặt chẽ với các đồng nghiệp tại Quảng Ninh để khắc phục sự cố một cách hiệu quả nhất. Lãnh đạo Công ty Điện lực Hưng Yên cũng đề nghị các cán bộ, công nhân trong các đoàn xung kích kịp thời báo cáo lãnh đạo công ty những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.
 
Nhiệm vụ của đội xung kích thực hiện nhiệm vụ tại Quảng Ninh sẽ tập trung kéo, dựng cột đường dây trung, hạ thế; xử lý sự cố trạm biến áp (TBA) 110kV. Đồng thời xử lý khiếm khuyết đường dây 110kV, kiểm đếm thiệt hại, khoanh vùng sự cố, kiểm tra, rà soát, cô lập các phần tử sự cố, khôi phục cấp điện dần cho các tải quan trọng tại thành phố Hạ Long,… 
 
Ông Phùng Đại Cát- Phó Giám đốc PC Hưng Yên, Chỉ huy trưởng Đội xung kích cho biết: Với tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm cao, đội xung kích PC Hưng Yên gồm 33 cán bộ, kỹ sư và công nhân lành nghề cùng 4 xe ô tô và các thiết bị, đã lên đường nhận nhiệm vụ hỗ trợ, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra tại tỉnh Quảng Ninh. Sáng ngày 15- 9, lực lượng Đội xung kích đã đến tỉnh Quảng Ninh, PC Hưng Yên nhận được đề nghị hỗ trợ khôi phục sự cố lưới điện tại khu vực Thành phố Hạ Long, đây là một trong những khu vực bị thiệt hại nặng nề do bão. Gần như hệ thống điện hạ thế bị gió bão quật đổ, nhiều cột và đường dây gãy, đứt, ngập dưới nước. Với tinh thần nhiệt huyết yêu nghề, Đội xung kích PC Hưng Yên không ngại dầm mưa, đội nắng làm xuyên thời gian, anh em kỹ sư, công nhân tranh thủ ăn ngủ khẩn trương ngay tại hiện trường để cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của nhóm phân công để nhanh chóng sớm khắc phục sự cố, cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân bị ảnh hưởng do bão.

Trước đó, từ ngày 31/5 đến 25/6, Công ty Điện lực Hưng Yên đã cử 43 cán bộ, kỹ sư, công nhân viên tham gia 5 Tổ xung kích thi công đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối (Hưng Yên). 100% thành viên các Tổ xung kích đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Huế Vũ