PC Hưng Yên nỗ lực cung cấp điện cho khách hàng trong những ngày nắng nóng 

Thứ sáu, 19/5/2023 | 17:06 GMT+7
Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đang tăng cường 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24h để cung cấp điện cho khách hàng trong những ngày nắng nóng 2023.

Nhân viên Điện lực Phù Tiên thực hiện luân chuyển máy biến áp.

PC Hưng Yên cho biết, thời tiết nắng nóng liên tục khiến sản lượng điện tiêu thụ tăng rất cao. Thống kê tại Hưng Yên trong hai ngày 17, 18/5, với nhiệt độ ngoài trời lúc cao điểm là 40,2 độ C, công suất đỉnh sử dụng điện của khách hàng trong ngày đạt 910- 925MW, cao hơn mức trung bình từ 50- 60 MW so với ngày thường. 

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong tháng 5, tháng 6, tháng 7/2022, tại các tỉnh Bắc Bộ và Hưng Yên sẽ xảy ra nhiều đợt nắng nóng kéo dài. Nếu duy trì với tốc độ sử dụng điện tăng như hiện nay, cùng với thời tiết nắng nóng kéo dài thì hóa đơn tiền điện sẽ tăng cao tương ứng. 

 Nhân viên Điện lực Mỹ Hào thực hiện luân chuyển máy biến áp.

Chuẩn bị cho những diễn biến bất thường của thời tiết, Công ty Điện lực Hưng Yên đã xây dựng kế hoạch cung cấp điện và chuẩn bị các phương án điều chỉnh cấp điện phù hợp với tình hình cao điểm mùa nắng nóng và mùa mưa bão năm 2023. Cụ thể trong những ngày nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng làm tiêu thụ điện tăng rất cao, nhiều đường dây, trạm biến áp phải vận hành thường xuyên đầy tải, quá tải đã dẫn tới xảy ra một số sự cố cục bộ trên lưới điện, đồng thời có nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện trên diện rộng. Để tránh nguy cơ sự cố lan rộng nhằm hạn chế tối thiểu tình trạng gián đoạn cung cấp điện, một số khu vực trên địa bàn tỉnh Hưng Yên thời gian tới cần thiết phải tiết giảm chủ động để hệ thống điện được vận hành an toàn.

Bên cạnh đó, để nâng cao độ chính xác trong hệ thống đo đếm điện năng, Công ty điện lực Hưng Yên đã lập kế hoạch thực hiện thay thế công tơ đến hạn kiểm định; thường xuyên kiểm tra hệ thống đo đếm điện năng để phát hiện xử lý, thay thế kịp thời các thiết bị đo đếm có khả năng hỏng. Điều đó đã giúp hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, làm giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số, từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện kịp thời và mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.
  


Nhân viên Điện lực Ân Thi tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng tại phòng giao dịch.

Ông Phạm Như Hạnh- Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên khuyến nghị người dân, khách hàng cần sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, nên chú ý sử dụng điện giờ thấp điểm, thay thế các thiết bị tiết kiệm điện tại. Bên cạnh đó, bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế vận hành các thiết bị điện có công suất lớn (như máy nghiền, máy nén khí…) vào giờ cao điểm từ 17 giờ đến 20 giờ hằng ngày. Ngoài việc sử dụng hợp lý các thiết bị điện, khuyến cáo người dân không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (bếp điện, máy giặt, bình nóng lạnh…) trong giờ cao điểm (bao gồm khung giờ từ 11 đến 14 giờ và từ 18 đến 23 giờ hằng ngày). Khách hàng sử dụng điện cần để thiết bị điều hòa ở mức nhiệt độ tốt nhất là từ 26 đến 28 độ. Việc để nhiệt độ thấp sẽ làm cho điều hòa chạy liên tục và gây tốn điện và không bảo đảm sức khỏe. 

Trong trường hợp chưa đủ mát, người dùng có thể bật thêm quạt gió kết hợp, sẽ giúp tiết kiệm điện khoảng 2 đến 3% điện năng so việc bật điều hòa ở mức nhiệt thấp hơn. Việc bảo trì vệ sinh đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ điều hòa, ...

 

Huế Vũ- PC Hưng Yên