PC Yên Bái hoàn thành công tác chốt chỉ số công tơ đổi giá điện

Thứ tư, 10/5/2023 | 08:53 GMT+7
Thực hiện Quyết định số 377/QĐ-EVN ngày 27/4/2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và Quyết định số 1062/QĐ-BCT ngày 04/05/2023 của Bộ Công Thương quy định về giá bán điện, ngay sau khi có quyết định về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã huy động, tập trung nhân lực, vật lực thực hiện việc chốt chỉ số đối với toàn bộ công tơ đang vận hành trên lưới trong ngày đổi giá (trừ các công tơ bán lẻ điện cho khách hàng sinh hoạt) nhằm đảm bảo sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng được áp giá theo đúng các mức giá quy định hiện hành.

Công nhân Điện lực Văn Yên - PC Yên Bái thực hiện kiểm tra, chốt chỉ số đối với công tơ thực hiện đo xa.

Cụ thể, khi có sự điều chỉnh về giá bán điện, PC Yên Bái đã khẩn trương lập phương án chốt chỉ số công tơ đảm bảo đúng tiến độ để phục vụ đổi giá điện mới. Với số lượng 246.867 công tơ quản lý trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có 64.001 khách hàng chưa thực hiện thu thập dữ liệu từ xa, chiếm tỷ lệ 25,92%, PC Yên Bái đã hoàn thành thực hiện chốt chỉ số công tơ theo đúng tiến độ đề ra.

Sau khi chốt chỉ số công tơ, hiện nay PC Yên Bái đang khẩn trương thực hiện kiểm soát chỉ số công tơ đảm bảo chính xác, không để nhầm lẫn. Đối với các trường hợp nghi ngờ, các Điện lực trực thuộc tiến hành ngay việc phúc tra chỉ số nhằm không để xảy ra sai sót khi phát hành hóa đơn tiền điện làm khách hàng thắc mắc, khiếu nại.

Công nhân Điện lực Trấn Yên - PC Yên Bái thực hiện kiểm tra, chốt chỉ số đối với công tơ chưa thực hiện đo xa.

Ông Nguyễn Hữu Nghị - Phó Giám đốc PC Yên Bái cho biết: Việc thay đổi giá điện trùng với thời điểm bước vào cao điểm nắng nóng nên tiền điện khách hàng thanh toán có thể tăng lên một chút, do vậy, Công ty đã chỉ đạo quán triệt tới tất cả các cán bộ công nhân viên tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm trong khi ghi chỉ số công tơ. Đồng thời rà soát quá trình phát hành hoá đơn, tiếp nhận và giải quyết kiến nghị cũng như phản ánh của khách hàng. PC Yên Bái quyết tâm không để xảy ra sai sót ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, tính đến thời điểm này, Công ty đã phối hợp tốt với các cơ quan báo, đài phát thanh và truyền hình của tỉnh Yên Bái, cùng trang điện tử nội bộ PC Yên Bái… đăng tải toàn bộ các quy định, hướng dẫn của Bộ Công Thương về giá bán điện; Thông cáo báo chí của Tập đoàn Điện lực Việt Nam để khách hàng biết tham khảo và cùng giám sát. Ngoài ra, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Yên Bái còn thực hiện làm phóng sự đối với khách hàng sử dụng điện nhằm ghi nhận ý kiến của khách hàng.

Mai Ngọc Lương