Quản lý năng lượng

PC Khánh Hòa tri ân khách hàng tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải- DR

Thứ hai, 26/8/2019 | 08:43 GMT+7
Ngày 23/08/2019, Công ty CP Điện Lực Khánh Hòa (KHPC) đã tổ chức hội nghị tri ân khách hàng, trao tặng kỷ niệm chương cho 25 tổ chức cá nhân đã tham gia tích cực Chương trình DR. 
dien luc khanh hoa tri an khach hang tham gia chuong trinh dieu chinh phu tai dr
Ông Nguyễn Cao Ký trao tặng hoa và kỷ niệm chương cho 25 tập thể, cá nhân đã tham gia tích cực chương trình điều chỉnh phụ tải điện
 
Qua đó, khuyến khích khách hàng chủ động tiết giảm nhu cầu sử dụng điện trong giờ cao điểm, góp phần giảm công suất cực đại của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện.

Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động là một trong những chương trình nhằm tiết kiệm điện, giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng năm 2019. Đồng thời, chương trình DR còn góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống điện và giảm áp lực nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao, khả năng thiếu điện vào thời gian cao điểm có thể xảy ra.
 
Cụ thể chương trình DR khuyến khích khách hàng chủ động tiết giảm nhu cầu sử dụng điện trong giờ cao điểm, góp phần giảm công suất cực đại của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện. Đồng thời, cũng sẽ tạo điều kiện để cộng đồng nhận thức rõ hơn về tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả, góp phần bảo vệ tài nguyên đất nước. Đối với các doanh nghiệp (DN), việc sử dụng điện tiết kiệm còn góp phần làm giảm giá thành sản xuất sản phẩm, nhờ đó tăng tính cạnh tranh của hàng hóa...
 
Tại Khánh Hòa, tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm các năm gần đây luôn ở mức trên 2 con số. KHPC cũng đã thực hiện rất nhiều chương trình đầu tư xây dựng mới, cải tạo hệ thống lưới điện để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Riêng năm 2019, đã có trên 1.000 tỷ đồng được đầu tư để xây dựng mới các trạm biến áp 100kV tại khu vực TP.Nha Trang, TP.Cam Ranh, TX.Vạn Ninh; xây dựng đường dây Cam Ranh- Suối Dầu...

Đặc biệt, đến nay Khánh Hòa có 147 khách hàng ký thỏa thuận tham gia chương trình Điều chỉnh phụ tải phi thương mại với tổng công suất đăng ký là 31,791MW. Qua 3 sự kiện DR được tổ chức vào các tháng 3,4 & 7/2019, đã có 155 lượt khách hàng tham gia (nhiều khách hàng chưa ký thỏa thuận nhưng vẫn tự nguyện tham gia) với tổng công suất tiết giảm được là 27,72MW. Việc cam kết và thực hiện tiết giảm công suất trong các sự kiện DR không chỉ thể hiện sự chung tay, hỗ trợ của các doanh nghiệp đối với KHPC mà nó còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, ý thức vì cộng đồng rất cao của các DN.
 
Đặc biệt, KHPC rất trân trọng và đánh giá cao việc thực hiện cam kết của khách hàng khi tham gia vào các sự kiện tiết giảm do ngành Điện tổ chức. Cụ thể, KHPC cam kết sẽ: Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện (cấp điện từ 2 nguồn); Đảm bảo điện ưu tiên cung cấp điện khi có tình huống mất cân đối cung cầu của hệ thống điện; Rút ngắn thời gian xử lý sự cố lưới điện; Hỗ trợ tối đa các yêu cầu phát sinh trong quá trình sử dụng điện; Tư vấn miễn phí về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; Hỗ trợ quảng bá sản phẩm của khách hàng trên các phương tiện truyền thông nội bộ; Miễn phí vệ sinh trạm biến áp bằng phương pháp dùng nước áp lực cao; Hỗ trợ cho mượn máy biến áp lưu động khi máy biến áp của KH bị sự cố.
Theo: Báo Công Thương