PC Kiên Giang đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng

Thứ năm, 10/3/2022 | 09:12 GMT+7
Kể từ đầu tháng 3/2022, thời tiết ở miền Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Kiên Giang nói riêng bắt đầu bước vào cao điểm nắng nóng. 
Công nhân điện lực thực hiện kiểm tra, vệ sinh lưới đảm bảo cấp điện mùa khô.
 
Trước tình hình đó, Công ty điện lực Kiên Giang (PC Kiên Giang) đã lên kịch bản nhằm đảm bảo cung cấp điện trong tình huống nắng nóng kéo dài và phụ tải tăng đột biến.
 
Tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, vài năm trở lại đây nóng sớm, nhiệt độ năm sau dao động cao hơn năm trước. Sắp tới, cường độ bức xạ và tia UV còn tăng mạnh và các địa phương sẽ phải còn trải qua những ngày nắng nóng ít nhất từ 1 tháng rưỡi đến 2 tháng nữa mới bắt đầu chuyển mùa.
 
Theo đánh giá của ngành điện Kiên Giang, việc nắng nóng kéo dài cộng với tình hình sản xuất- kinh doanh của doanh nghiệp đang dần sôi động trở lại đang khiến công suất và sản lượng điện tiêu thụ tăng rất cao so với cùng kỳ.
 
Cụ thể, chỉ tính riêng trong 2 tháng đầu năm 2022, lũy kế sản lượng điện tiêu thụ của toàn tỉnh đã vượt 448 triệu kWh tăng cao hơn 16,5% so với lũy kế 2 tháng cùng kỳ năm 2021. Riêng tháng 2/2022 với sản lượng bình quân ngày đạt trên 7,9 triệu kWh tăng cao hơn 8,0% so với tháng 1/2022 và tăng rất cao với trên 17,1% so với tháng 2 cùng kỳ năm 2021.
 
Trước thực trạng trên, PC Kiên Giang đã lên kịch bản nhằm đảm bảo cung cấp điện trong tình huống nắng nóng kéo dài và phụ tải tăng đột biến.
 
Theo đó, PC Kiên Giang lập phương án để đảm bảo cung cấp điện liên tục cho khách hàng; lên kế hoạch kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp để kịp thời phát hiện và xử lý những khiếm khuyết có thể dẫn đến sự cố làm gián đoạn quá trình cung cấp điện; ưu tiên cấp điện cho những khách hàng trọng điểm, quan trọng trong những trường hợp mất điện đột xuất.
 
Bên cạnh đó là thực hiện nghiêm quy trình ngừng cung cấp điện và thông báo lịch tạm ngừng cung cấp điện đúng quy định; tăng cường kiểm soát công tác ghi chỉ số đảm bảo ghi đúng kỳ, ghi đủ, phúc tra kiểm tra các trường hợp tăng giảm trên 30% trước khi phát hành hóa đơn.
 
Ngoài ra, PC Kiên Giang khuyến cáo khách hàng tắt các thiết bị điện khi ngưng sử dụng (cụ thể là rút phích cắm điện ra khỏi ổ cắm khi không sử dụng thiết bị); Lắp đặt/sử dụng thiết bị điện khoa học, hợp lý, tận dụng tối đa nguồn gió, ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, khách hàng cần hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm, nhất là giờ cao điểm tối (từ 17g00- 20g00).
 
Cùng với những giải pháp trên, để tiết kiệm năng lượng hiệu quả, theo PC Kiên Giang, các hộ gia đình nên sử dụng những sản phẩm tiết kiệm năng lượng đã được dán nhãn ngôi sao năng lượng của Bộ Công Thương để có hiệu quả tiết kiệm cao nhất. Ngoài ra, đối với thiết bị điều hòa, do là thiết bị sẽ tiêu tốn nhiều điện năng nhất nên để giảm tiền điện khi sử dụng, khách hàng cần lưu ý nếu giảm 1 độ C của điều hòa thì sản lượng điện tiêu thụ sẽ tăng ít nhất 7%. Vì vậy, ban ngày nên điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa từ 25 độ C trở lên và ban đêm từ 27 - 28 độ C. Đặc biệt, khách hàng cần định kỳ bảo trì, vệ sinh tấm lọc bụi của điều hòa ít nhất 3 tháng/lần, bảo dưỡng định kỳ điều hòa ít nhất 1 lần/năm. Bởi việc sử dụng điều hòa sử dụng công nghệ inverter có thể tiết kiệm từ 30 - 35% điện năng tiêu thụ.
 
Tương ứng với mọi yêu cầu, thắc mắc của Quý khách hàng về các dịch vụ điện, hoá đơn tiền điện xin liên hệ về tổng đài Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Điện lực miền Nam: 19001006 – 19009000, website https://www.cskh.evnspc.vn; các nhân viên Điện lực thuộc PC Kiên Giang sẽ đáp ứng xử lý đúng cam kết với khách hàng.
 
Theo: Báo Công thương