Tiến độ công trình

PC Lạng Sơn: Đóng điện hạ thế cho 75 hộ dân thôn Bản Mù

Thứ sáu, 15/1/2021 | 16:31 GMT+7
Vừa qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn, phối hợp với Điện lực Văn Quan tổ chức đóng điện hạ thế cho các hộ dân ở thôn Bản Mù, xã Tú Xuyên, huyện Văn Quan.
 

Hình ảnh đóng điện kỹ thuật tại thôn bản Mù, xã Tú Xuyên, huyện Văn Quan.
 
Đây là một trong 4 thôn trên địa bàn xã Tú Xuyên được thụ hưởng đề án 2081 của Chính phủ về Cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2015-2020 thực hiện năm 2020. Quy mô Dự án gồm xây lắp mới: gần 9 km đường dây trung áp; 04 trạm biến áp và gần 20 km đường dây hạ áp tại 4 thôn: Nà Lốc, Nà Đông, Thanh Lạng và Bản Mù, tổng vốn đầu tư gần 17,5 tỷ đồng.

Trong đó, thôn Bản Mù có 75 hộ dân, nhiều năm qua, do không có điện lưới Quốc gia để sử dụng nên đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. Hiện toàn thôn còn gần 79% là các hộ nghèo và cận nghèo.
 
Điện đã được kéo đến hộ gia đình tại thôn Bản Mù, xã Tú Xuyên, huyện Văn Quan.
 
Được biết, Dự án được khởi công trên địa bàn từ 12/10/2020, sau hơn hai tháng thi công, dự án đã hoàn thành theo đúng tiến độ. Hiện 100% số hộ của thôn Bản Mù đã được dự án kéo điện lưới về đến tận hộ gia đình và có điện để sử dụng. Một số hộ gia đình trong thôn bản mua sắm một số thiết bị điện để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt trong gia đình.
Theo: NPC