Tin trong nước

PC Lào Cai xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao

Thứ tư, 19/7/2023 | 09:29 GMT+7
Xác định tầm quan trọng của trình độ tay nghề đội ngũ công nhân, Công ty Điện lực (PC) Lào Cai luôn chú trọng quan tâm thực hiện để ngày càng nâng cao chuyên môn của đội ngũ đội ngũ công nhân, những người lao động trực tiếp tại các đơn vị. 


Phần thi lắp mới một công tơ điện 3 pha đo đếm gián tiếp lưới điện 0,4kV đang vận hành.  Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Theo đó, PC Lào Cai đã tổ chức thi thực hành cho 33 công nhân tại các đơn vị trực thuộc với 03 nhóm ngành nghề dự thi là quản lý vận hành đường dây trung hạ thế và trạm biến áp, nhóm ngành nghề kinh doanh điện năng, kiểm tra giám sát mua bán điện và nhóm ngành nghề dự thi Điều độ viên, Scada, nhân viên tổ thao tác lưu động.

Mỗi năm kỳ thi thực hành tay nghề cho công nhân được tổ chức định kỳ 2 lần/năm nhằm phát triển đội ngũ công nhân kỹ thuật có trình độ lý thuyết và tay nghề vững vàng, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của đơn vị; đồng thời, cũng là cơ sở để nâng bậc lương cho công nhân, đảm bảo quyền lợi cho người lao động theo quy định.

Đây cũng là dịp để các công nhân kĩ thuật nắm vững kiến thức bậc thợ, rèn tay nghề, tạo môi trường rèn luyện, trau dồi, cọ sát các ngành nghề, công việc, giúp học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm để các cá nhân nâng cao tay nghề và trình độ chuyên môn; qua đó góp phần xây dựng đội ngũ Công nhân kĩ thuật lành nghề, chuyên nghiệp, vững vàng về lý thuyết, thành thạo về tay nghề, nâng cao tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc tại Công ty Điện lực Lào Cai.  


Phần thi thực hành. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Công ty đã thành lập Hội đồng thi nâng bậc, giữ bậc công nhân kỹ thuật với nhiều thành phần có chuyên môn cao, đại diện các phòng chức năng tham gia lựa chọn, xét duyệt những thí sinh đủ tiêu chuẩn dự thi nâng bậc, giữ bậc năm nay. Hội đồng thi đã ban hành nhiều hướng dẫn, đề cương để thí sinh có thể chủ động trong việc vừa ôn luyện vừa thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao.

Phần thi tay nghề được diễn ra trong 1 ngày tại trạm 110 kV Lào Cai. Qua các phần thi có thể thấy thái độ nghiêm túc, cầu thị, ham học hỏi và nỗ lực cố gắng tự khẳng định mình của các cá nhân tham ra thi. Công tác tổ chức thi tay nghề của Công ty bài bản, chuyên nghiệp, chất lượng, đánh giá đúng tay nghề của người lao động, qua đó làm cơ sở xét nâng lương, nâng bậc, giữ bậc cho những công nhân viên đủ tiêu chuẩn và làm tiền đề cho các phương án sắp xếp, bố trí lao động cho phù hợp trong thời gian sắp tới.

Link gốc

Theo: BNews