PC Nghệ An: Đảm bảo nguồn điện ổn định, liên tục

Thứ tư, 15/4/2020 | 14:21 GMT+7
Trong cao điểm cả nước chống dịch Covid-19, nhiều cán bộ, công nhân viên (CBCNV) tại công ty điện lực Nghệ An đã tạm rời xa gia đình để chuyển sang chế độ làm việc và sinh hoạt tập trung, đảm bảo nguồn điện ổn định, liên tục.

Kéo dây điện chiếu sáng tại các khu cách ly trên địa bàn Nghệ An.
 
Chung tay nơi tuyến đầu
 
Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc cung cấp điện khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ông Bành Hồng Hiển - Giám đốc Công ty Điện lực (PC) Nghệ An - cho biết, ngay từ đầu tháng 2/2020, đơn vị đã triển khai nhiều phương án, giải pháp đảm bảo cung cấp điện ở các địa điểm phục vụ khu cách ly phòng chống dịch Covid-19. Ông Hiển khẳng định, cho dù tình huống xấu nhất xảy ra, PC Nghệ An vẫn tuyệt đối đảm bảo duy trì cung cấp điện liên tục, an toàn và ổn định, phục vụ tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.
 
Theo đó, ngành điện đã chỉ đạo lên phương án đảm bảo cấp điện ổn định cho các địa điểm khu vực cách ly, chuẩn bị máy phát điện dự phòng, sẵn sàng kịp thời phục vụ các điểm cách ly và trung tâm y tế khi có sự cố xảy ra. Nhiều phương án được các đơn vị ngành điện xây dựng phương thức vận hành với chế độ ưu tiên phụ tải cho bệnh viện và các điểm cách ly. Đồng thời, chỉ đạo kéo dây điện một pha xung quanh các khu cách ly kết hợp bóng đèn chiếu sáng nhằm đảm bảo an ninh trật tự và kiểm soát những người cách ly không được tự ý di chuyển ra vào khu vực.
 
PC Nghệ An bố trí lực lượng công nhân ứng trực 24/24h, sẵn sàng phối hợp xử lý nhanh các tình huống sự cố phát sinh, cũng như tiếp nhận yêu cầu về điện từ phía cơ quan chức năng. Qua đó, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, tạo điều kiện tốt nhất cho các cơ sở trong tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân, người nghi nhiễm và những người bị cách ly do Covid-19.
 
Tăng cường giao dịch trực tuyến
 
Hiện nay, với diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng như trong cả nước, từ ngày 1/4, PC Nghệ An đã tạm hoãn một số công tác không cấp bách. Ngành điện Nghệ An có nhiều phương án để cung cấp điện an toàn, liên tục và xử lý nếu có sự cố điện xảy ra. Các điện lực đã thực hiện nhiều biện pháp, như: Kêu gọi và khuyến khích khách hàng khi có nhu cầu về dịch vụ điện, thanh toán tiền điện nên tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ trực tuyến trên môi trường mạng. PC Nghệ An đã đáp ứng việc cung cấp 100% dịch vụ điện 24/7. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng, khách hàng hoàn toàn không cần phải gặp trực tiếp nhân viên tại trụ sở điện lực để đăng ký…
 
Tại hiện trường, PC Nghệ An đã lập kế hoạch công việc theo từng nhóm (5 người/nhóm) và phân theo lịch từng ngày, ưu tiên đối với các đường dây gần, di chuyển bằng xe máy, phương tiện cá nhân. Luân phiên 50% lao động trực tiếp trên hiện trường để phòng ngừa lây nhiễm và đảm bảo nhân lực quản lý vận hành trong điều kiện dịch bùng phát. CBCNV các tổ phải đảm bảo thông tin liên lạc, khi cần thiết đảm bảo huy động ngay. Bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Nghệ An đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả hoạt động.
 
Ngoài việc đáp ứng các yêu cầu về điện được tiếp nhận và xử lý trên môi trường mạng, quá trình thanh toán tiền điện cũng được thực hiện thuận lợi bằng các hình thức không sử dụng tiền mặt như thanh toán qua ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, Mobile banking, Internet banking, SMS banking, hay các hình thức trích nợ tự động hàng tháng, thanh toán qua ví điện tử…

Các dịch vụ điện trực tuyến và không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện có ưu điểm nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của khách hàng và thời gian đăng ký linh hoạt. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, đây cũng là một giải pháp phòng chống dịch Covid-19 vì hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tránh nguy cơ lây lan.
 
Theo: Báo Công thương