Xả nước vụ Đông Xuân 2022- 2023

PC Ninh Bình đảm bảo đủ nguồn điện phục vụ bơm nước gieo cấy vụ Đông Xuân

Thứ hai, 6/2/2023 | 09:59 GMT+7
Bám sát sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và nhiệm vụ chính trị của địa phương, Công ty Điện lực (PC) Ninh Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực, phương tiện và vật tư đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho các trạm bơm lấy nước đổ ải, gieo cấy vụ Đông Xuân năm 2022-2023 trên địa bàn đúng khung thời vụ.


PC Ninh Bình đảm bảo đủ nguồn điện phục vụ bơm nước gieo cấy vụ Đông Xuân

Theo kế hoạch, thời gian lấy nước đợt 2: từ 0h ngày 01/02 đến 24h ngày 08/02/2023 (8 ngày). Công ty Điện lực Ninh Bình chủ động phối hợp với các huyện, thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Công ty khai thác công trình thủy lợi tỉnh để thống nhất phương án cấp điện hợp lý, ưu tiên bảo đảm nguồn điện ổn định cho các trạm bơm tưới hiện có và trạm bơm dã chiến. 

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã xây dựng kế hoạch cấp điện, tu sửa thiết bị vận hành lưới điện sẵn sàng cấp điện an toàn, ổn định 24/24h cho các trạm bơm hoạt động trong thời gian đổ ải, gieo cấy.

Với tinh thần chủ động, chuẩn bị bố trí đầy đủ nhân lực, vật lực và phương tiện, Điện lực Ninh Bình đã và đang cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các trạm bơm. Đến hết ngày 3/2, hơn 94% diện tích gieo cấy lúa Đông Xuân trên địa bàn tỉnh đã được cấp đủ nước. 

Link gốc

Theo: Ninh Bình TV