PC Ninh Bình sẵn sàng phương án cấp điện phục vụ kỳ nghỉ lễ 2/9

Thứ ba, 30/8/2022 | 16:08 GMT+7
Dự kiến dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội chợ, triển lãm, do đó, Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Ninh Bình đã chủ động xây dựng phương án cấp điện toàn tỉnh nhằm mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ nhân dân và các hoạt động chào mừng ngày lễ.
Công nhân ngành điện lực nỗ lực kiểm tra, khắc phục các sự cố về điện.
 
Công ty Điện lực Ninh Bình đã giao các Điện lực có kế hoạch đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng, trong đó có phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong những ngày này; Phối hợp với chính quyền các địa phương tuyên truyền nhân dân nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp. 
 
Bên cạnh đó, thường xuyên tiến hành kiểm tra, củng cố lưới điện, có phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện; chủ động phối hợp với các cấp chính quyền địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng.... 
 
Cùng với đó, Công ty bố trí cán bộ trực đảm bảo giải quyết tốt những vấn đề phát sinh trên lưới. Quán triệt cán bộ công nhân viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường kiểm tra các trang thiết bị an toàn, phương tiện bảo vệ cá nhân và thực hiện kiểm tra nhiệt độ các điểm mối nối, điểm tiếp xúc toàn bộ các đường dây và trạm biến áp đang cấp điện, đặc biệt lưu ý các đường dây và trạm biến áp cấp điện cho các trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị, xử lý khắc phục ngay các khiếm khuyết trên lưới (nếu có). 
 
Không thực hiện cắt điện theo kế hoạch các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các hoạt động, sự kiện chào mừng kỷ niệm, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố.

Link gốc
Theo: Báo Ninh Bình