PC Phú Thọ: Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ hai, 4/7/2022 | 15:20 GMT+7
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra từ ngày 6 - 8/7/2022, toàn tỉnh Phú Thọ có tổng số gần 15.900 thí sinh dự thi tại 39 điểm thi thuộc 13 huyện, thành, thị.
Nhân viên Điện lực Cẩm Khê kiểm tra hệ thống điện tại điểm thi Trường THPT Cẩm Khê.
 
Để chuẩn bị cho kỳ thi, Công ty Điện lực Phú Thọ đã chủ động xây dựng và triển khai các phương án nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục tại toàn bộ điểm thi, khu vực in sao đề thi và chấm thi trên địa bàn tỉnh.
 
Điện lực Cẩm Khê hiện quản lý điện trên địa bàn hai huyện Cẩm Khê và Yên Lập. Với đặc thù địa bàn rộng nên ngay sau khi được phân công nhiệm vụ, Điện lực Cẩm Khê đã bắt tay ngay vào triển khai các giải pháp để đảm bảo cung cấp điện xuyên suốt tại 5 điểm thi trên địa bàn quản lý.
 
Ông Hoàng Thanh Bình - Giám đốc Điện lực Cẩm Khê cho biết: Chúng tôi đã thực hiện kiểm tra rà soát toàn bộ lưới điện, xây dựng phương án kỹ thuật và chuẩn bị nhu cầu vật tư, lập kế hoạch tổ chức thực hiện khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện trung hạ áp, đặc biệt là các đường dây và trạm biến áp cấp điện cho các địa điểm thi đảm bảo xong trước ngày 31/5/2022. Đồng thời xây dựng phương án, phương thức đảm bảo cấp điện cho tất cả các địa điểm thi; chủ động phối hợp cùng với điểm thi khảo sát hiện trạng kỹ thuật, dự kiến nhu cầu công suất phụ tải sử dụng điện, xử lý các tồn tại của thiết bị tại các điểm thi.
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, điểm thi Trường THPT Cẩm Khê có gần 600 thí sinh dự thi, trong đó có 424 học sinh của trường và 169 học sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện.
 
Thầy giáo Tạ Minh Đức - Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Khê cho biết: Để chuẩn bị cho kỳ thi, cùng với công tác rà soát, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với Điện lực huyện rà soát toàn bộ hệ thống đường dây, bóng đèn, quạt tại các phòng thi; kịp thời sửa chữa, nâng cấp các thiết bị điện đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật. Ngoài ra, điểm thi cũng chuẩn bị 1 máy phát điện để phục vụ trong trường hợp xảy ra sự cố về điện lưới.
 
Thành phố Việt Trì là địa phương có nhiều điểm thi nhất trên địa bàn tỉnh với 6 điểm thi, 126 phòng thi, gần 3.000 thí sinh. Ông Đào Duy Yên - Phó Giám đốc Điện lực thành phố cho biết: Điện lực thành phố Việt Trì đã cử cán bộ tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, hành lang an toàn lưới điện tại các điểm thi. Cùng với đó, chúng tôi cũng đã tổ chức diễn tập các tình huống sự cố giả định, chuẩn bị phương tiện vật tư và thiết bị dự phòng... để xử lý các hiện tượng bất thường, sự cố xảy ra trên lưới điện. Trong các ngày diễn ra kỳ thi, chúng tôi cử cán bộ trực tại các điểm thi, đảm bảo xử lý kịp thời nếu có sự cố xảy ra.
 
Việc cung cấp đủ điện ổn định, liên tục có ý nghĩa rất quan trọng trong khâu tổ chức, góp phần để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, chất lượng, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay. Để đảm bảo cung cấp điện trong suốt thời gian kỳ thi diễn ra, Công ty Điện lực Phú Thọ đã thực hiện rà soát, cải tạo lưới điện; xây dựng phương án cấp điện, các phương án dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố về điện.
 
Ông Phạm Văn Chúc - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết: Ngay từ đầu tháng 6/2022, chúng tôi đã xây dựng và triển khai thực hiện phương án cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục. Đồng thời, rà soát toàn bộ lưới điện để kịp thời phát hiện và xử lý, khắc phục các điểm xung yếu có nguy cơ gây sự cố; tổ chức diễn tập xử lý sự cố theo các tính huống đề ra. Đặc biệt đối với các đường dây cấp điện cho các địa điểm thi, điểm in đề, điểm chấm thi và làm phách, Công ty đã xây dựng phương án cấp điện trở lại, đảm bảo không ảnh hưởng đến kỳ thi. Tại mỗi điểm thi đều bố trí nhân lực trực với đầy đủ phương tiện và vật tư thiết bị dự phòng, đảm bảo xử lí nhanh nhất nếu có sự cố về điện xảy ra. Từ ngày 5 - 9/7/2022 không thực hiện cắt điện tại các điểm thi (trừ trường hợp bất khả kháng); không thực hiện cắt điện làm ảnh hưởng đến cung cấp điện của các điểm in đề, chấm thi, phúc khảo trong thời gian thực hiện nhiệm vụ thi.  
 
Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Phú Thọ chỉ đạo Điện lực các huyện, thành, thị tổ chức rà soát toàn bộ lưới điện để kịp thời phát hiện các điểm xung yếu có nguy cơ gây sự cố, tình trạng mang tải cao của đường dây, trạm biến áp phân phối cấp điện cho các địa điểm thi; tổ chức khắc phục khiếm khuyết trên lưới điện, thực hiện chuyển tải, san tải của các đường dây, trạm biến áp mang tải cao trên 80%.
 
Cùng với các giải pháp kỹ thuật, ngành Điện cũng tăng cường tuyên truyền, phổ biến các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hợp lý vào giờ cao điểm; tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, qua đó góp phần hạn chế tình trạng quá tải cũng như các sự cố trên lưới điện.

Link gốc
Theo: Phú Thọ Gov