PC Phú Yên: Giúp người dân căn cứ cách mạng Gò Thì Thùng sử dụng điện mùa nắng nóng

Thứ năm, 4/5/2023 | 10:29 GMT+7
An Xuân là một xã miền núi thuộc huyện Tuy An, Phú Yên. Nơi đây có địa đạo Gò Thì Thùng nổi tiếng, đã chứng kiến nhiều trận đánh ác liệt. Người dân nơi đây sống chủ yếu nhờ làm nông, cuộc sống còn rất nhiều khó khăn. Tại đây, Công ty Điện lực Phú Yên đã có nhiều hoạt động hỗ trợ giúp người dân yên tâm sử dụng điện. 

Các công nhân đang thi công công trình “Ánh sáng an ninh”.

Một buổi sáng mát mẻ của ngày đầu hè, những cột điện đường dùng năng lượng mặt trời được dựng lên ở các cung đường quanh co, uốn lượn tại xã An Xuân. Việc này đã và đang nhận được sự ủng hộ của người dân, của Đoàn Thanh niên xã An Xuân, của lực lượng thanh niên Công an tỉnh Phú Yên. Đây là chương trình “Ánh sáng an ninh” mà Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Phú Yên đã vận động đoàn viên thanh niên tham gia tại 05 vị trí mất an toàn. 

Anh Phạm Ngọc Toàn – Bí thư xã đoàn An Xuân, huyện Tuy An cho biết: “Sáng hôm nay, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Phú Yên đã khánh thành công trình “Ánh sáng an ninh” tại xã An Xuân. Công trình này rất thiết thực với bà con xã An Xuân vì địa phương có những con đường rất khó khăn, rất nguy hiểm. Khi mà lắp đặt được những bóng đèn này, việc giao thông đi lại của bà con thuận tiện hơn. Bà con an tâm đi mua bán mà không lo sợ như trước đây”.

Hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng App CSKH.

Một hoạt động khác, Công ty Điện lực Phú Yên đã tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm cho người dân mùa nắng nóng. Đặc biệt, mùa này cũng là mùa xây dựng nhà cửa nên việc vi phạm hành lang an toàn lưới điện là không tránh khỏi. Với những hình ảnh về việc xây dựng không đúng, những tai nạn đáng tiếc do không chấp hành khoảng cách an toàn cùng những mức phạt vi phạm hành chính đã cuốn hút rất nhiều người dân. Ông Nguyễn Văn Cườm – xã An Xuân, huyện Tuy An cho hay, nếu như không có những thông tin này thì người dân sẽ không biết được để mà tránh. Hoạt động này thật bổ ích vì không những tránh được những tai nạn đáng tiếc mà còn không bị mất tiền oan.

Rộn ràng hơn, những tiện ích về App EVNCPC CSKH mà Công ty Điện lực Phú Yên thông tin, nhiều khách hàng đã rất phấn khởi vì được cài đặt và hướng dẫn sử dụng tận tình. Anh Phạm Ly Kha – Xã Anh Xuân, huyện Tuy An bộc bạch, sau khi được ngành điện cài đặt App CSKH thì tôi thấy rất tiện lợi. Khi đi làm thì App vẫn báo tiền điện, số kWh, anh đã theo dõi và tiết kiệm được tiền điện của mình.

Tham dự chương trình từ đầu, anh Phạm Ngọc Toàn – Bí thư xã đoàn An Xuân, huyện Tuy An cho biết thêm, nhiều người dân đã rất mừng vì thêm nhiều kiến thức sát với thực tế. Ứng dụng EVNCPC CSKH đã giúp khách hàng giải quyết các vấn đề liên quan đến quản lý, sử dụng điện. Qua ứng dụng này, bà con có thể đăng ký các công tơ điện tại nhà mà không phải di chuyển 20km đến thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An để đăng ký. Việc này hỗ trợ rất nhiều cho bà con sử dụng điện rất nhiều trong thời gian tới.

Khách hàng phấn khởi với những thông tin hữu ích mà Công ty Điện lực Phú Yên cung cấp.

Ý nghĩa hơn, giữa Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Phú Yên cùng Đoàn Thanh niên xã An Xuân và lực lượng Công an tỉnh Phú Yên có chương trình tìm hiểu nguồn cội về căn cứ cách mạng Gò Thì Thùng, xã An Xuân. Qua đó, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Phú Yên đã hiểu hơn những ý nghĩa, những vất vả của bà con ở đây. Anh Tôn Tấn Lực – Bí thư Chi đoàn Điện lực Tuy An cho hay, sự kết hợp giữa các cơ sở đoàn để hỗ trợ người dân xã An Xuân là hoạt động thiết thực. 

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền App EVNCPC CSKH và an toàn điện nhằm tuyên truyền cho người dân biết cách sử dụng App như thế nào về cách tra cứu tiền điện, sản lượng hàng ngày và tuyên truyền được cho người dân biết là hành lang an toàn lưới điện như thế nào. Đồng thời, phối hợp xã đoàn An Xuân tổ chức chương trình “Thắp sáng an ninh” vì ở đây chủ yếu là đồi núi, có những khúc cua và đèo rất nguy hiểm cho người dân đi vào buổi tối nên Đoàn Thanh niên triển khai thi công giúp cho người dân đi đường tốt hơn.   

Mùa nắng nóng này, ngoài những hoạt động trên, Công ty Điện lực Phú Yên còn hỗ trợ bà con kiểm tra sản lượng điện bất thường, hướng dẫn bà con dùng điện an toàn khi bơm tưới, đầu tư thêm đường dây điện và TBA để bà con yên tâm sử dụng.
 

Hoa Hồng