Tin trong nước

PC Phú Yên: Hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ dân tộc thiểu số xã Phước Tân

Thứ tư, 27/4/2022 | 13:41 GMT+7
Sáng ngày 26/4/2022, PC Phú Yên đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ ông Lê Mo Luật - thôn Suối Đá, xã Phước Tân, huyện Sơn Hoà, Phú Yên. 
PC Phú Yên bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ ông Lê Mo Luật – Thôn Suối Đá, xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa.

Tham dự chương trình có bà Đỗ Thị Như Tình- Phó Bí thư Huyện uỷ Sơn Hoà, ông Sô Bá Dựng – Phó Chủ tịch UBND xã Phước Tân; ông Nguyễn Khoa Trình – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty.
 
Hộ ông Lê Mo Luật là hộ nghèo thuộc vùng dân tộc thiểu số, sống chủ yếu bằng nghề trồng mía, thiếu đất sản xuất, ai thuê gì làm nấy. Căn nhà của ông Luật nằm trong con đường nhỏ với sườn dốc quanh co. Trước đây, vợ chồng ông cùng với đứa con nhỏ sống trong ngôi nhà sàn tạm bợ, tường bằng vách nứa, nhìn đâu cũng thấy bầu trời. Ông Lê Mo Luật cho hay, vợ chồng ông chưa có ý định xây nhà vì chưa đủ điều kiện. Nhờ PC Phú Yên hỗ trợ 50 triệu đồng, gia đình ông mới có động lực để xây nhà. Căn nhà mới khang trang này là niềm mơ ước của vợ chồng ông trong suốt 10 năm qua. Gia đình ông đã rất an tâm vì không còn lo cảnh nhà dột vào mùa mưa, nắng chiếu rực vào trưa hè oi ả. Vợ chồng ông mong rằng, căn nhà mới sẽ giúp gia đình tu chí làm ăn, gia đình khấm khá, nuôi con ăn học thành tài.
 
Phát biểu tại Lễ bàn giao nhà, bà Đỗ Thị Như Tình- Phó Bí thư Huyện uỷ Sơn Hoà chia sẻ, với số lượng 07 căn nhà tình nghĩa, 04 con bò cùng nhiều phần quà bằng vật chất hỗ trợ cho người dân đã tạo động lực rất lớn cho xã Phước Tân. Đặc biệt, kinh phí cho các hoạt động này từ sự đồng lòng, quan tâm đóng góp của CBCNV PC Phú Yên. Việc bàn giao nhà tình nghĩa đã hỗ trợ cho hộ nghèo có ý chí vươn lên thoát nghèo. Bà mong rằng, với nguồn hỗ trợ và tình cảm của PC Phú Yên, gia đình ông Lê Mo Luật cố gắng làm ăn, vợ chồng hòa thuận, hạnh phúc trong ngôi nhà mới khang trang này.
 
Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc PC Phú Yên Nguyễn Khoa Trình cho hay, thưc hiện Kế hoạch 68 của Tỉnh ủy Phú Yên về giúp đỡ thôn buôn khó khăn, PC Phú Yên đã hỗ trợ 05 căn nhà (50 triệu/căn nhà) cho hộ nghèo vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Phú Yên năm 2022. Việc làm này với mục tiêu là tạo nơi ăn chốn ở nhằm cải thiện kinh tế gia đình để trở thành tấm gương sáng cho những hộ khác vươn lên thoát nghèo. 
Hoa Hồng