Tin trong nước

Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm chúc mừng EVNICT đạt giải thưởng Sao Khuê 2022

Thứ hai, 25/4/2022 | 15:19 GMT+7
Ngày 25/4/2022, Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã có buổi gặp gỡ, chúc mừng các kỹ sư của EVNICT nhân dịp Công ty được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tặng giải Sao Khuê 2022 cho sản phẩm “Ứng dụng phục vụ người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam”.

Lãnh đạo EVN chúc mừng các kỹ sư phát triển dự án.
 
Cùng tham dự có Lãnh đạo Ban Viễn thông, Văn phòng EVN.
 

Phó Tổng Giám đốc EVN- Võ Quang Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Võ Quang Lâm đã chúc mừng đội dự án phát triển phần mềm Smart EVN đạt giải thưởng Sao Khuê - là giải thưởng thường niên và uy tín của ngành công nghệ thông tin Việt Nam. Ông mong muốn, thời gian tới đội dự án tiếp tục hoàn thiện các chức năng của phần mềm, thiết kế giao diện thân thiện để đưa vào sử dụng chính thức trong toàn EVN. Đồng thời, nghiên cứu thêm việc tích hợp các sản phẩm khác, tiện ích khác của các đơn vị khác, trên cơ sở kết nối nền tảng của Smart EVN. Ông cũng giao Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN sớm có những nghiên cứu cơ chế chia sẻ, duy trì các sản phẩm của EVNICT là phần cốt lõi để các đơn vị trong EVN sử dụng hiệu quả. “Các kỹ sư của EVNICT cần sáng tạo hơn nữa, đổi mới hơn nữa, xây dựng nền tảng mở, có giao thức kết nối với các phần mềm khác, với các ngành khác. Tôi mong rằng nền tảng mà EVNICT xây dựng và phát triển sẽ lan tỏa và trở thành nền tảng của ngành năng lượng không riêng gì ngành điện”- ông Võ Quang Lâm nhấn mạnh.
 

Ông Nguyễn Minh Khiêm- Giám đốc EVNICT phát biểu.
 
Báo cáo tại lễ gặp mặt và chúc mừng, ông Nguyễn Minh Khiêm- Giám đốc EVNICT cho biết, năm 2022, EVNICT đề xuất 3 phần mềm tham dự giải thưởng Sao Khuê và qua các vòng sơ khảo, chung khảo, thẩm định, Ban tổ chức Sao Khuê 2022 đã trao sản phẩm Smart EVN đạt giải Sao Khuê 2022. Lãnh đạo EVNICT cũng cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn đã ủng hộ EVNICT, dù gặp nhiều khó khăn trong xây dựng và triển khai nhưng phần mềm đã được VINASA đánh giá cao và trao giải Sao Khuê. “Thời gian tới, EVNICT sẽ tiếp tục lắng nghe người dùng để hoàn thiện phần mềm”- ông Nguyễn Minh Khiêm khẳng định.
 
Giải thưởng Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam. Từ 315 đề cử tham gia Giải thưởng Sao Khuê 2022, đã có 174 nền tảng, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc từ 113 cơ quan/doanh nghiệp được thống nhất trao giải. 
 
Đây là năm thứ 11 EVNICT tham gia giải Sao Khuê với 12 giải được trao cho các phần mềm, dịch vụ tiêu biểu được trao qua các năm. Đó là Ứng dụng phục vụ người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (gọi tắt là SmartEVN) (2022);  Hệ thống thông tin tích hợp văn phòng điện tử và tiện ích hành chính (2021); Giải pháp phần mềm Cung cấp dịch vụ Điện theo phương thức giao diện điện tử EVN (2020); Phần mềm Thu thập dữ liệu đo đếm – EVNHES (2019); Hệ thống phần mềm quản lý đầu tư xây dựng – IMIS (2018); Hệ thống phần mềm Quản lý kỹ thuật nhà máy điện (2015); Hệ thống quản lý hóa đơn điện tử và Hệ thống thông tin quản lý kỹ thuật lưới điện (PMIS) năm 2014; Phần mềm hệ thống thông tin quản lý khách hàng CMIS phiên bản 2.0 (2011); Phần mềm thị trường Điện (2008); Phần mềm tính cước Viễn thông công cộng (2007); Phần mềm hệ thống thông tin quản lý khách hàng (CMIS phiên bản 1.0) năm 2006.
 
VH