Công tác chuẩn bị của Đội Hotline trước khi vệ sinh thiết bị lưới điện phân phối.
Tính đến ngày 15/7/2020, PC Phú Yên đã thực hiện 371 công tác hotline, vệ sinh thiết bị bằng nước áp lực cao 44 công tác. Việc này đã làm lợi chỉ số về thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối (SAIDI) 95.367 phút và chỉ số về số lần mất điện trung bình của lưới điện phân phối (SAIFI) 2.157 phút và góp phần quan trọng vào việc phòng ngừa sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Trước đây, hàng năm, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Phú Yên triển khai tổ chức, vệ sinh các thiết bị trong trạm biến áp 110kV thì bắt buộc phải cắt điện đảm bảo an toàn để thực hiện và huy động số lượng lao động đông; người công nhân phải leo trèo làm việc trên cao để lau từng bát sứ, cũng như chịu áp lực thời gian trả lưới kịp theo kế hoạch đã đề ra, ảnh hưởng rất lớn đến việc cấp điện liên tục cho khách hàng sử dụng điện. Hiện nay, việc triển khai vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao trong các trạm biến áp 110kV không chỉ phát huy hiệu quả trong công tác quản lý vận hành lưới điện mà còn ngăn ngừa các sự cố có thể xảy ra.
Việc áp dụng công nghệ Hotline đã phần nào góp phần nâng cao uy tín, tăng mức độ hài lòng từ khách hàng đối với ngành điện. Đặc biệt, các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất kinh doanh có sản lượng điện lớn không phải ngừng hoạt động sản xuất mỗi khi ngành điện thực hiện công tác bảo dưỡng trên lưới điện. Tháng 12/2019, PC Phú Yên đã thành lập Tổ Sửa chữa nóng lưới điện phân phối thuộc Điện lực Tuy Hòa.
Phú Yên là đơn vị có số lượng khách hàng sử dụng điện lớn, nhiều đường dây phân phối đi qua các khu công nghiệp và tiếp giáp với khí hậu vùng biển nên thường xuyên xuất hiện hiện tượng sương muối nguy cơ xảy ra phóng điện gây sự cố rất cao. Vì vậy, việc bổ sung kịp thời Tổ sửa chữa nóng lưới điện phân phối góp phần quan trọng trong việc đảm bảo nguồn điện liên tục, tin cậy cho việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, dịch vụ và du lịch của tỉnh Phú Yên.
Để trở thành nhân viên đội Hotline, người công nhân phải có sức khỏe tốt, được đào tạo, tập huấn, thuần thục tay nghề, luôn nắm chắc và tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình, quy phạm, đặc biệt là tâm lý phải thật vững vàng khi làm việc mới đáp ứng được tất cả những yêu cầu khắc khe của nghề sửa chữa điện nóng. Anh Hồ Ngọc Anh - Phụ trách Tổ sửa chữa nóng lưới điện phân phối chia sẻ: “Toàn Đội luôn tìm tòi, trau dồi, học tập, rèn luyện kỹ năng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đội Hotline luôn trong tâm thế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi nhận được lệnh công tác. Mọi thành viên trong Đội đều cảm thấy rất vui, tự hào vì mình là những chiến binh Hotline”.
Theo: CPC