Tin trong nước

PC Quảng Bình: Duy trì chế độ ứng trực cao nhất, nỗ lực khôi phục cấp điện sau bão số 6            

Thứ hai, 28/10/2024 | 13:29 GMT+7
Từ tối 27-10 đến sáng 28-10, do ảnh hưởng bão số 6 (bão Trà Mi), trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa rất to, lũ lên nhanh đã gây thiệt hại lớn tài sản lưới điện. Với phương châm “4 tại chỗ”, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã huy động nhân lực, vật tư, phương tiện khẩn trương khắc phục lưới điện nhằm sớm cấp điện trở lại sau bão trong thời gian sớm nhất.

Công nhân Điện lực Lệ Thủy xử lý sự cố sau bão.

Mưa rất to và lũ lớn trên các sông gây ngập lụt ở nhiều huyện như Quảng Ninh, Lệ Thủy, Đồng Hới, Quảng Trạch... Tình trạng ngập lụt không chỉ gây thiệt hại về tài sản cho nhân dân mà còn gây ảnh hưởng đến lưới điện trên địa bàn. Nhằm đảm bảo an toàn, khắc phục nhanh các sự cố, các Điện lực trực thuộc đã tổ chức trực xử lý sự cố 24/24. Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy PCTT&TKCN trên địa bàn, tổ chức phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình; tạo mối liên hệ (đường dây nóng tin cậy) với những địa phương (xã, phường) có nguy cơ ngập lụt để chủ động cắt điện kịp thời khi nước dâng, lũ lụt.

Công nhân kiểm tra hệ thống điện có nguy cơ ngập lụt.

Với phương châm, “nước rút đến đâu, khắc phục điện đến đó”, Công ty tập trung lực lượng kiểm tra, ưu tiên khôi phục cấp điện cho các phụ tải quan trọng của tỉnh, trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn; các bệnh viện, trung tâm y tế; các trạm bơm, xử lý nước sinh hoạt… Trong quá trình khôi phục các phụ tải sau các trạm biến áp, các đơn vị đều có thông báo, tuyên truyền đến mọi người dân bằng nhiều hình thức về an toàn sử dụng điện trong sinh hoạt.

Đến 10h00, ngày 28/10, toàn tỉnh có hơn 42 ngàn khách hàng (14,2%) đang mất điện tập trung ở các địa bàn ngập sâu, giao thông chia cắt tại các huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh và thành phố Đồng Hới. Căn cứ điều kiện thời tiết và mức lũ, Công ty sẽ kiểm tra, khắc phục sự cố để từng bước khôi phục cấp điện cho các địa bàn khác trên tinh thần đảm bảo an toàn về người và thiết bị. 

Hương Nguyên