Công nhân PC Quảng Bình thực hiện công đoạn thay sứ trên tuyến đường dây 220kV thuộc địa bàn huyện Quảng Ninh.
Công nhân PC Quảng Bình đang thực hiện việc sửa chữa, thay thế, nâng cấp tuyến đường dây 220kV trên địa bàn huyện Quảng Ninh, chúng tôi chứng kiến không khí làm việc không ngơi nghỉ. Do khối lượng công việc nhiều, lại tiến hành đồng loạt trên toàn tuyến nên các công nhân, kỹ sư điện phải phối hợp triển khai theo từng bộ phận (rải dây, thay xà, sứ, kiểm tra điểm tiếp xúc…) để bảo đảm công việc không bị gián đoạn.
Cùng tham gia kiểm tra hệ thống điện, anh Nguyễn Minh Tuyến, Đội trưởng Đội Sửa chữa điện nóng(Hotline) chia sẻ: “Để bảo đảm cung cấp điện liên tục, ổn định cho khách hàng, các thành viên Đội Hotline phải có kế hoạch cụ thể, chuẩn bị phương tiện, thiết bị bảo hộ; phối hợp với các bộ phận có liên quan của PC Quảng Bình kiểm tra hệ thống điện trên các tuyến đường dây đang mang điện. Do yêu cầu cấp thiết của việc thực hiện các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện theo lộ trình sản xuất kinh doanh giai đoạn 2016-2020 của PC Quảng Bình nên Đội Hotline cũng phải tích cực phối hợp, huy động tối đa nhân lực, phương tiện để sửa chữa, thay thế, nâng cấp hệ thống điện trên phạm vi toàn tỉnh”.
Công tác sửa chữa điện nóng, vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao luôn được PC Quảng Bình chú trọng. Hàng tháng, trên cơ sở số liệu sự cố, độ tin cậy, tổn thất điện năng của các xuất tuyến cao, trung áp, Phòng Kỹ thuật PC Quảng Bình đã chủ động làm đầu mối giao nhiệm vụ cho các điện lực và Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế thực hiện vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao. Riêng trong năm 2019 và những tháng đầu năm nay, các đơn vị đã triển khai vệ sinh cách điện bằng nước áp lực tại 9 trạm biến áp 110kV, 2.951 vị trí cột và 205 trạm biến áp phân phối của 22 xuất tuyến trung thế, ước tính chỉ số tiết kiệm thời gian mất điện của khách hàng khoảng 87,67 phút.
Thời gian qua, PC Quảng Bình đã không ngừng nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, trọng tâm là giảm thời gian mất điện kéo dài trung bình của một khách hàng/năm ở khu vực trung tâm thành phố xuống dưới 100 phút; khu vực lân cận trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn dưới 200 phút; khu vực nông thôn dưới 600 phút và khu vực miền núi dưới 800 phút.
Toàn tỉnh hiện có hơn 271.000 khách hàng sử dụng điện. Do địa hình phức tạp, trải rộng từ vùng núi đến đồng bằng; lưới điện nông thôn đã lâu năm, xuống cấp và luôn có mật độ giông sét cao nên, ngành Điện gặp nhiều khó khăn trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên phạm vi toàn tỉnh. Ông Hoàng Hiếu Trung, Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết: "Nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thời gian qua, tập thể cán bộ công nhân viên đã nỗ lực hết mình để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Năm 2020, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư hơn 100 tỷ đồng để nâng cấp hệ thống lưới điện, trạm biến áp nhằm bảo đảm cung cấp điện cho khách hàng ngày một tốt hơn".
Từ đầu năm đến nay, PC Quảng Bình đã ra quân đồng bộ và thực hiện 570 nhiệm vụ công tác vệ sinh, xử lý tiếp xúc, sửa chữa thường xuyên phát quang hành lang tuyến trên lưới điện trung, hạ áp; trong đó, có 276 nhiệm vụ công tác kết hợp với các công tác khác. “Chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, triệt để các phương án đề ra; đồng thời thường xuyên bám sát, theo dõi tình hình thực hiện các mặt công tác để kịp thời đưa ra các giải pháp khắc phục nhằm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện của PC Quảng Bình giai đoạn 2016-2020, qua đó cùng với tỉnh nhà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương”, ông Hoàng Hiếu Trung cho biết thêm.
Link gốc