Đội Hotline số 2 là những kỹ sư được đào tạo chuyên nghiệp, có kỹ năng và sức khỏe tốt.
Đội có chức năng quản lý phương tiện, thiết bị và triển khai thực hiện kế hoạch công tác sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế, đấu nối các thiết bị trên lưới điện 22kV; vệ sinh cách điện trên lưới đang mang điện đến cấp điện áp 110kV.
Theo PC Quảng Bình, Đội sửa chữa nóng lưới điện thứ 2 có 8 thành viên, được tuyển chọn từ các kỹ sư, công nhân có kinh nghiệm công tác trong ngành điện, với ít nhất 3 năm công tác, đáp ứng tiêu chí nghiêm ngặt về sức khỏe, trình độ chuyên môn, phù hợp với đặc thù công việc sửa chữa điện nóng. Các thành viên Đội được cử đi tham gia khóa đào tạo thực hiện công tác trên lưới điện đến cấp điện áp 22kV đang mang điện tại Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung và trải qua các bước sát hạch theo đúng quy trình và đều đạt kết quả tốt.
Thời gian qua, PC Quảng Bình đã triển khai công tác sửa chữa nóng lưới điện một cách thường xuyên mang lại hiệu quả cao, hạn chế thời gian mất điện của khách hàng đến mức thấp nhất. Trong năm 2020, PC Quảng Bình đã thực hiện công tác hotline trên lưới là 615 lượt, đảm bảo cung cấp điện liên tục cho khách hàng, giảm thời gian cắt điện để công tác gần 650 phút.
Ông Hoàng Hiếu Trung - Giám đốc PC Quảng Bình - cho biết, với việc đưa vào công tác Đội Hotline 2, năm 2021 công ty sẽ dự kiến thực hiện 910 lượt công tác hotline, tăng 47,96% so với năm 2020, trong đó khối lượng do Đội Hotline 2 thực hiện chiếm tỷ lệ hơn 48%.
“Việc thành lập Đội Hotline 2 sẽ góp phần đảm bảo tốt các tiêu chí về độ tin cậy cung cấp điện, giúp tiết kiệm thời gian, ngăn ngừa, giảm thiểu sự cố trên lưới điện, giảm tổn thất điện năng, góp phần tăng năng suất lao động đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh”, ông Trung cho biết thêm.
Theo: Báo Công thương