PC Quảng Bình nâng cấp, cải tạo lưới điện xã biên giới Trường Sơn 

Thứ năm, 22/8/2024 | 16:25 GMT+7
PC Quảng Bình đã chủ động triển khai dự án nâng cấp và cải tạo lưới điện tại xã biên giới Trường Sơn. Đây là một trong những dự án quan trọng nhằm đảm bảo an toàn và ổn định cung cấp điện cho khu vực này, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Công nhân xử lý tiếp xúc, vệ sinh cách điện, phát quang hành lang tuyến.

Đội quản lý điện thị trấn Nông trường Việt Trung - Trường Sơn hiện đang quản lý, vận hành trên 90km đường dây trung thế từ thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch) lên xã Trường Sơn (Quảng Ninh) và 70km đường dây hạ thế, với trên 4.000 khách hàng, trong đó xã Trường Sơn có 800 khách hàng. Đây là tuyến điện băng qua rừng dài nhất trên địa bàn tỉnh với 503 vị trí cột. Trên tuyến có tới 70% cột, dây đều ở trong rừng nguyên sinh và đồi núi cao. Có những vị trí cột cách đường giao thông hàng trăm mét, có cột nằm chênh vênh bên vực sâu, cách nhau trên 500m nên công tác vận hành vô cùng khó khăn, vất vả. 

Hàng năm, PC Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra, thay thế và gia cố các trụ điện, dây dẫn, cũng như các thiết bị điện trên toàn bộ mạng lưới điện của xã. Những công việc này không chỉ giúp nâng cao khả năng chịu đựng của lưới điện trước các tác động của thiên tai mà còn góp phần cải thiện chất lượng cung cấp điện cho người dân địa phương.

PC Quảng Bình tiếp tục thực hiện dự án cải tạo lưới điện mất an toàn trên xuất tuyến 472 Nông trường Việt Trung, cung cấp điện cho xã Trường Sơn. Công ty huy động gần 50 công nhân kỹ sư chia làm các nhóm công tác thu hồi 2,109 km dây bọc nhôm XLPE-70 và thay 2,63 km dây bọc lõi thép AC/XLPE-95. Các đội thi công thu hồi các cột sắt tạm và dựng mới 06 cột bê tông ly tâm mới ở vị trí taluy âm đảm bảo kỹ thuật. Đồng thời, đơn vị lắp đặt 01 bộ dao cách ly 3 pha và đấu nối 02 đầu cáp ngầm vào lưới điện. Trong quá trình thực hiện dự án cải tạo lưới điện tại xã biên giới Trường Sơn, PC Quảng Bình đã huy động thêm nhân lực từ các đơn vị trực thuộc để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc. 

Điện lực Đồng Hới thi công dựng mới cột bê tông ly tâm đảm bảo an toàn điện trước mùa mưa bão.

Ông Phan Quang Sơn- công nhân Điện lực Lệ Thủy cho biết: "Thực hiện lệnh điều động của Công ty, anh em Điện lực Lệ Thủy đã xuất phát từ 05h sáng để có mặt tại vị trí công tác. Đây là khu vực có địa hình phức tạp, điều kiện thi công khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm và lòng quyết tâm, chúng tôi thi công xuyên trưa để hoàn thành khối lượng công việc được giao". 

Ông Lê Đức Ngọc - Đội phó Đội Quản lý Nông trường Việt Trung cho biết: “Quản lý, vận hành an toàn lưới điện xã biên giới Trường Sơn là một nhiệm vụ khó khăn, vất vả, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của những cán bộ, công nhân Đội. Để hạn chế sự cố khi mưa bão đến, ngoài việc sửa chữa, cải tạo các cột điện, tuyến đường dây ở điểm xung yếu, có nguy cơ sạt lở, Đội thường xuyên kết hợp xử lý tiếp xúc, vệ sinh cách điện, phát quang hành lang tuyến trong phạm vi công tác. Ngoài ra, công ty còn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan để lập phương án ứng phó nhanh chóng và hiệu quả trong trường hợp xảy ra sự cố điện”.

Với sự chủ động và nỗ lực của PC Quảng Bình, người dân xã Trường Sơn có thể yên tâm hơn trước những đợt mưa bão sắp tới, đảm bảo sinh hoạt và sản xuất không bị gián đoạn do mất điện. Đây cũng là một phần trong cam kết của Công ty đối với nhiệm vụ cung cấp điện ổn định và an toàn cho mọi người dân, đặc biệt là ở những khu vực khó khăn như vùng biên giới.

Hương Nguyên