PC Quảng Nam: Đảm bảo cấp điện tại các bệnh viện, khu cách ly điều trị Covid-19

Thứ ba, 3/8/2021 | 09:30 GMT+7
Để cấp điện ổn định 24/24 cho các bệnh viện, cơ sở y tế đang cách ly điều trị các ca bệnh bị nhiễm dịch Covid-19, khu cách ly tập trung, khu giản cách xã hội, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã thực hiện nhiều phương án.
 

Điện lực Núi Thành (PC Quảng Nam) cấp điện điểm kiểm dịch số 01, thôn Hòa Mỹ, xã Tam Nghĩa.
 
Theo đó, lãnh đạo PC Quảng Nam đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc chủ động phối hợp  với chính quyền địa phương theo dõi các cơ sở y tế, các khu cách ly tập trung và các địa điểm kiểm soát dịch bệnh Covid-19, để có phương án cấp điện cụ thể, phù hợp, phối hợp xử lý kịp thời khi phát hiện xảy ra sự cố tại các điểm cách ly và thống nhất phương án cấp điện dự phòng… Để đảm bảo an toàn điện các Điện lực đã kiểm tra bảo dưỡng các trạm biến áp, đường dây, hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện trong các khu cách ly, các cơ sở y tế và  kéo điện đến các địa điểm kiểm soát dịch bệnh và có giải pháp cụ thể hạn chế thấp nhất gây mất điện đến khu tập trung. Nếu trường hợp tạm ngừng cấp điện cho công tác, Điện lực phải sớm thông báo mất điện các khu cách ly tập trung cho chính quyền địa phương và triễn khai giải quyết để sớm có điện trở lại nhanh nhất. 
 
Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, PC Quảng Nam đã triễn khai thực hiện công tác làm việc theo nguyên tắc 3 tại chỗ, tổ chức ca trực từ xa luân chuyên đảm bảo hệ thống truyền thông đảm bảo vận hành thông suốt. Bố trí điều động nhân lực kịp thời xử lý sự cố về điện và tất cả CBCNV  PC Quảng Nam luôn thực hiện nghiêm biện pháp 5K để phòng, chống dịch Covid-19.
 
Vừa qua, PC Quảng Nam phối hợp với Sở Y tế đã tiêm vác xin cho số cán bộ công nhân vận hành sửa chữa lưới điện; xử lý sự cố và giao tiếp khách hàng. 
Dương Anh Minh