PC Quảng Nam khắc phục sự cố cơn bão số 5 (Conson)

Thứ hai, 13/9/2021 | 21:25 GMT+7
Do ảnh hưởng cơn bão số 5 (Conson), trong 2 ngày 11 – 12/9/2021, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xuất hiện mưa to và gió lớn, làm ảnh hưởng đến hệ thống điện trên địa bàn. 
 

Các nhóm công tác khẩn trương thực hiện công tác khắc phục thiệt hại lưới điện do bão gây ra.
 
Với tinh thần xung kích, kịp thời ứng phó trong mọi tình huống, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã khắc phục, giải quyết các sự cố, đến 19h47 ngày 12/9/2021, toàn bộ hệ thống lưới điện được đảm bảo cấp điện an toàn cho khách hàng trên địa bàn. Trong ngày 13/9, các Điện lực tiếp tục kiểm tra công tác an toàn điện trong nhân dân và những khu vực bị cô lập; đặc biệt tập trung nhân lực phối hợp với địa phương xử lý dứt điểm những điểm nóng trong vi phạm hành lang an toàn lưới điện. 
 
Bão số 5 đã làm 39 xã, phường, 581 trạm biến áp và 49.597 khách hàng bị mất điện, tập trung ở khu vực thành phố Tam Kỳ, thị xã Điện Bàn, huyện Thăng Bình, Núi Thành, Đại Lộc, và Đông Giang. Riêng tại một số khu vực miền núi đã diễn ra tình trạng sạt lở, ngập lụt, ách tắc giao thông nên việc kiểm tra, thống kê chi tiết gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các Điện lực đã chủ động triển khai phương án phòng chống thiên tai, huy động nhân lực nhanh nhất để triển khai công tác kiểm tra và xử lý thiệt hại do mưa bão gây ra. Ngay sau khi bị ảnh hưởng cơn bão số 5, lãnh đạo PC Quảng Nam đã có mặt tại hiện trường để nắm bắt tình hình, chỉ đạo, động viên anh em cố gắng khắc phục sự cố để cấp điện cho khách hàng thời gian nhanh nhất. 
 
Ông Võ Anh Hùng - Trưởng ban PCTT&TKCN, Phó Giám đốc PC Quảng Nam, cho biết: “Xác định cơn bão số 5 có mức độ ảnh hưởng lớn, nên trước đó, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị, phòng ban dự phòng chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị dự phòng; chèn chống nhà cửa, kho và néo tạm các vị trí yếu và đặc biệt là công tác phát quang hành lang tuyến. Ngay sau bão tan, các đơn vị đã khẩn trương ra quân, làm trong đêm để kiểm tra, thống kê và lên phương án xử lý sự cố; phấn đấu khôi phục sớm nhất hệ thống lưới điện hư hỏng, trong đó sẽ ưu tiên cho những khu vực trung tâm hành chính trước.
Anh Minh – H. Phương